บก.ควบคุมที่ 1 ฉก.ม.2  กิงกำลังผาเมือง ร่วมกับ บก.ควบคุม ปส. ภายใต้การอำนวยการของ พ.อ.ณฑี  ทิมเสน ผบ.ฉก.ม.2 พ.อ.สุทธิเขตต์  ศรีนิลทิน ผบ.บก.ควบคุม ปส.  ได้จัดกำลังพลออกลาดตระเวณในพื้นที่ชายแดนบริเวณ บ.เล่าลิ่ว ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

จนกระทั่งเวลาประมาณ 21.00 น. ได้ตรวจพบบุคคลต้องสงสัย จำนวนประมาณ 8-9 คน เดินแปกเป้ จากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านเข้ามายังฝั่งไทย เจ้าหน้าที่จึงได้ซุ่มดู พบว่ากลุุ่มบุคคลดังกล่าวมีอาวุธ และมีเป้สะพายหลังมาด้วยคาดว่าจะเป็นยาเสพติด จึงแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าว ได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่เจ้าหน้าที่จึงทำการเกิดการปะทะกันประมาณ 5 นาที  

ผลการปะทะ ฝ่ายเจ้าหน้าที่ปลอดภัย จากการตรวจสอบพื้นที่ขั้นต้นพบเป้กระสอบ จำนวน 1 เป้จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมกับได้จัดกำลังพบสนับสนุนอีก 3 ชุดปฏิบัติการเพื่อเข้าควบคุมพื้นที่ และจะทำการพิสูจน์ทราบพื้นที่ปะทะต่เนื่องจากเป็นเวลากลางคืนไม่สามารถมองเห็นได้ชัด และจะเข้าตรวจสอบพื้นที่โดยรอบอีกครั้ง 

โดยในช่วงเช้าทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นพื้นที่ใกล้เคียงบริเวณป่าเขตหมู่บ้านนาโต่ หมู่ 20 ต.แม่สลองใน ปรากฎว่าพบมีร่องรอยการหลบหนีของกลุ่มติดอาวุธดังกล่าวและพบกระสอบฟางสีรุ้งลักษณะเดียวกันกับที่เจอตรงจุดปะทะตกกระจัดกระจายนับรวมกันได้ประมาณ 12 ใบ ภายในมียาบ้าใบละประมาณ 130,000 เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมดประมาณ 1,5600,000 เม็ด อย่างไรก็ตามยังไม่พบตัวผู้ที่หลบหนี เจ้าหน้าที่ทหารจึงได้นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ฟ้าหลวง เพื่อขยายผลตรวจนับจำนวนของกลางอีกครั้งตามกฎหมายต่อไป.

ภาพ-ข่าว ณัฐวัตร  ลาพิงค์/เชียงราย