เจ้าหน้าที่ทหารร้อย ม.2 หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง และตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงรายภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ศุภฤกษ์ สถาพรผล ผู้บัญชาการ กองกำลังผาเมือง พลตำรวจตรี  ดุลเดชา อาชวะสมิตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย พันเอกณฑี ทิมเสน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง พันตำรวจเอกสงกรานต์ สันวงศ์ ผู้กำกับการ สภ.แม่ฟ้าหลวง  ได้ร่วมกันตรวจยึดของกลางเป็นรถยต์กระบะ ยี่ห้อฟอร์ด สีขาว หมายเลขทะเบีน ข 2493 นนทบุรี (ป้ายแดง) พร้อมผู้ต้องหา 1 คน  ทราบชื่อคือนายณรงค์ชัย สงวนนามสกุล เป็นผู้ขับขี่

โดยการตรวจยึดดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเย็นวันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ทหารร้อย ม.2 ฉก.ทัพเจ้าตาก ได้ลาดตระเวนเฝ้าตรวจตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา บริเวณฐานปฏิบัติการป่าซางนาเงินและจุดตรวจบ้านจะลอ ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง ได้ตรวจพบรถยนต์กระบะคันดังกล่าวขับไปตามถนนลัดเลาะชายแดนและเข้าสู่ป่าละเมาะที่เป็นช่องทางธรรมชาติ ประกอบกับก่อนหน้านี้ได้มีการตรวจพบการรื้อถอนสิ่งกีดขวางตรงแนวชายแดนไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

เจ้าหน้าที่เห็นผิดสังเกตุจึงได้นำกำลังเข้าไปสกัดรถยนต์เอาไว้และจะตรวจสอบกลุ่มคนที่เข้าไปรื้อถอน ปรากฎว่ากลุ่มคนดังกล่าวกลับพากันวิ่งหนีข้ามไปยังฝั่งประเทศเมียนมา เหลือแต่รถยนต์กระบะที่ขับไปจอดบริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่จงได้ตรวจสอบพบคนขับเป็นชายไทยจำนวน 1 คน ชื่อว่านายณรงค์ชัย (สงวนนามสกุล) จากนั้นนำตัวพร้อของกลางรถยนต์กระบะส่ง สภ.แม่ฟ้าหลวง เพื่อตรวจสอบเนื่องจากจุดดังกล่าวไม่ใช่จุดการค้าผ่านด่านศุลกากรจึงคาดว่าจะเป็นการลักลอบส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้านโดยผิดกฎหมาย.

ภาพ-ข่าว ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย