“อลงกรณ์” มอบฝ่ายกฎหมายรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีพร้อมขับจากสมาขิกพรรค

ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า จากกรณีมีบุคคลแอบอ้างเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรี เข้าเคลียร์ล้งทุเรียนอ่อน จากการตรวจสอบบุคคลดังกล่าว ยืนยันได้ว่าไม่มีการแต่งตั้งและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับตนทั้งสิ้น ถ้าหากกรณีบุคคลดังกล่าวมีการกระทำใดที่เข้าข่ายผิดกฏหมาย ขอให้ดำเนินการตามกฏหมายได้ทันที

ทั้งนี้นโยบายปราบปรามทุเรียนอ่อนเป็นนโยบายของตน ซึ่งดำเนินการมาตลอด 2 ปีกว่า และดำเนินการอย่างเด็ดขาด เพื่อให้พี่น้องเกษตรกรชาวสวนทุเรียนได้ราคาที่เป็นธรรม และอยากจะเน้นย้ำว่า การขายทุเรียนอ่อนถือเป็นการบ่อนทำลายวงการทุเรียนที่ยอมไม่ได้อยู่แล้ว

นายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า ทันทีที่ทราบเรื่องได้ประสานกับผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีและ ผอ.สำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตร เขตที่ 6 ให้ดำเนินการทางกฎหมายกับบุคคลผู้แอบอ้าง และให้ยึดนโยบายปราบปรามทุเรียนอ่อนอย่างเด็ดขาดอย่ากลัวเกรงอิทธิพลใดๆ

สำหรับบุคคลดังกล่าวสำนักรัฐมนตรีตรวจสอบแล้ว ไม่ได้เป็นคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีเกษตรหรือเป็นที่ปรึกษาของตนซึ่งจะตรวจสอบด้วยว่า ยังเป็นสมาชิกพรรคอยู่หรือไม่ หากเป็นสมาชิกจะให้ลงโทษด้วยการขับออกจากสมาชิกภาพ เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างในการแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบต่อไป ขณะนี้มอบทนายรวบรวมหลักฐานการแอบอ้าง เพื่อดำเนินการทางกฎหมายแล้ว