ร.ต.ท.วันชนะ  น้อยมาก รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอ่างทอง ได้รับแจ้งเหตุชาวบ้านช่วยกันจับชายที่ใช้รถจักรยานยนต์เข้ามาขโมยรถเข็นสำหรับพระใช้บิณฑบาตและถังน้ำมันเปล่า200ลิตร จำนวน2ใบ รวบตัวได้บริเวณริมถนนหน้าวัดจำป่าหล่อ ตำบลจำปาหล่อ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง จึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอ่างทอง รุดไปที่เกิดเหตุ

พบชาวบ้าน ได้ทำการควบคุมตัวชาย ที่ใส่เสื้อยืดแขนยาวสีเขียว นุ่งกางเกงยีนส์ขายาว  แล้วช่วยกันรุมด่าทอ ต่อพฤติกรรมที่เอือมระอาที่ต้องเฝ้าจับตาคอยระวังเจ้าขโมยรายนี้ทั้งกลางวันกลางคืน ทราบชื่อต่อมาว่า นาย สถาพร ตาสุวรรณ อายุ 32ปี ชาวตำบลบ้านแห อำเภอเมือง เบื้องต้นโวยลั่นอ้างว่ายืมพระแล้วไม่ได้ขโมย เพียงแต่จะเอารถเข็นใส่ถังน้ำมัน แล้วใช้รถจักรยานยนต์ลากเพื่อเอาไปใส่ขยะ เสร็จแล้วจะเอามาคืน ก็เท่านั้นเมื่อชาวบ้านพบเห็นก็เอามาคืน จะมาให้ร้ายกันทำไม ทำให้เสียประวัติและต้องติดคุก ยืนยันตนเองไม่ได้ขโมย

ด้านพระมหาสำรวย รัตนโชโต เจ้าอาวาสวัดจำปาหล่อ เล่าให้ฟังว่า ที่ผ่านมานั้นรถเข็นปูนที่วัดก็หายไปแล้ว1คัน และเมื่อเช้าที่ผ่านมาอาตมาอยู่บริเวณหน้าวัด และทางพระลูกวัดได้โทรมาแจ้งว่ามีขโมยเข้าไปลักรถเข็นสำหรับพระใช้บิณฑบาตและถังน้ำมันเปล่า200ลิตรจำนวน2ใบจึงบอกญาติโยมให้ช่วยกันจับไว้ได้แบบคาหนังคาเขา แต่เจ้าตัวปฏิเสธลั่น

ทางด้าน นายศิวกร นิรันดร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลจำปาหล่อ เล่าให้ฟังว่าชาวบ้านได้หวาดระแวง ต่อพฤติการณ์ ของนาย สถาพร ต้องคอยระแวดระวังเนื่องจากกลัวเข้ามาลักขโมยสิงของทั้งในตอนกลางวันและตอนกลางคืน และได้ตรวจภาพจากกล้วงวงจรปิดภายในหมู่บ้านจะเห็นว่า นาย สถาพร จะเดินและขับรถจักรยานยนต์ภายในหมู่บ้านเป็นประจำและมีสิ่งขอหายเป็นประจำแต่ยังไม่มีหลักฐาน ซึ่งล่าสุดที่ผ่านมาก็พบนาย สถาพร เข้าไปจะขโมยรถจักรยานยนต์ และเจ้าของบ้านได้ออกมาพบพอดีได้มีการแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองอ่างททอง ครั้งนี้จับได้พร้อมของกลางและชาวบ้านที่เอือมระอาพฤติกรรมได้มารุมด่า นาย สถาพร แต่เจ้าตัวปฏิเสธลั่น

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว พร้อมหลักฐาน ที่เป็นรถเข็นสำหรับพระใช้บิณฑบาตและถังน้ำมันเปล่า200ลิตร จำนวน2ใบ นำไป สภ.เมืองอ่างทอง เพื่อทำการสอบสวนขยายผลดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

ภาพ-ข่าว กนกศักดิ์ แสงตระการ / อ่างทอง