ที่บริเวณศาลาการเปรียญ  วัดโบสถ์ย่านซื่อ  ตำบลย่านซื่อ  อำเภอเมือง  จังหวัดอ่างทอง  ซึ่งเป็นสถานที่ในการจัดพิธีรดน้ำและสวดอภิธรรมศพ  เบส วีร์  พัชรยากร  นักร้องและพิธีกรรายการข่าวชื่อดัง  ที่ได้เสียชีวิตลงอย่างกะทันหันช็อกวงการบันเทิงและวงการข่าว  หลังเข้าทำการรักษาตัวได้ไม่นาน  แต่อาการกลับทรุดลงและเสียชีวิตในที่สุดด้วยอาการปอดติดเชื้อ

ด้าน ชรัส  เฟื่องอารมย์  นักร้องชื่อดัง  กล่าวว่า  หลังจากทราบข่าวการเสียชีวิตของ เบส วีร์  พัชรยากร  ในช่วงค่ำของวันที่ 18 ก.พ. 65 นั้น  ตนเองรู้สึกตกใจมาก  เนื่องจากอายุยังน้อย ในวัย 36 ปี  หลังจากการสอบถามเพื่อน ๆ  ทราบว่า เบส วีร์  ระยะหลังทำงานหนักและพักผ่อนน้อยมาก  และล้มป่วยเป็นไวรัสตับอักเสบ  ออกจากโรงพยาบาลได้เพียงวันเดียวก็กลับเข้าไปใหม่  ติดเชื้อที่ปอด  มีเลือดออกมาก  และเสียชีวิตในเวลาต่อมา  เขาเป็นคนที่ขยันขันแข็ง  เปิดร้านอาหารทำงานหนักพักผ่อนน้อยมาก  ทางญาติกำหนดสวดอภิธรรมในเวลา 19.00 น. เป็นเวลา 3 วัน  ทำการฌาปนกิจในวันที่ 22 ก.พ. 65  เวลา 16.00 น.  ณ เมรุ วัดโบสถ์ย่านซื่อ 

สำหรับบรรยากาศในพิธีรดน้ำศพ เบสวีร์  พัชรยากร  เป็นไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจ  ทั้งบรรดาเพื่อนร่วมงานด้านงานเพลง  และเพื่อร่วมงานด้านการข่าว  ที่ทยอยกันเดินทางมาแสดงความเสียใจและไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย  จากการจากไปอย่างกะทันหันของนักร้องและพิธีกรรายการข่าวชื่อดังกันเป็นจำนวนมาก  หลายคนยังช็อกจากการที่ทราบข่าวการจากไปอย่างกะทันหันทั้งที่อายุยังน้อย  หลังจากฝันตัวมาทำอาชีพเสริมด้วยการเปิดร้านอาหารในตัวเมืองอ่างทอง  ที่ตนเองมีใจรักในการทำอาหารอยู่แล้ว  จนเป็นที่ติดอกติดใจของลูกค้าที่ได้มีโอกาสเข้ามาลองชิมรสชาติจนติดใจ

สำหรับ เบส วีร์ พัชรยากร  เป็นนักร้องที่มีผลงานเพลงมาแล้วหลายอัลบั้ม  รวมถึงยังร้องเพลงประกอบละครหลายเรื่อง  ซึ่งมีเพลงดังจากซีรี่พี่ชาย MY BROMANCE  และยังเคยได้ออกอัลบั้มคู่กับศิลปินรุ่นใหญ่อย่าง  ชรัช  เฟื่องอารมณ์  มาแล้ว  โดยมีผลงานล่าสุด  จากอัลบั้มเพลงประกอบละคร The Greatest Love Vol.1  และยังเป็นอดีตพิธีกรผู้ประกาศข่าว  รายการทันข่าว 28  ของสถานีโทรทัศน์ชื่อดังช่องหนึ่ง  ในช่วงค้นความจริง  กับ เบส วีร์ พัชรยากร  หลังจะผันตัวมาเปิดร้านอาหารในสไตล์ที่ตนเองชอบในจังหวัดอ่างทอง

https://youtu.be/9RbpPEfewhk

ภาพ-ข่าว กนกศักดิ์  จ. อ่างทอง