เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง  ได้รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือให้จับงูเห่า  ที่เลื้อยเข้าเล้าไก่ชนแล้วกัดไก่จนตายเกลื่อน  ที่บริเวณเล้าไก่ชนข้าง บ้านเลขที่ 19/1  ตำบลอินทประมูล  อำเภอโพธิ์ทอง  จังหวัดอ่างทอง  หลังได้รับแจ้งเหตุจึงประสาน นางสาว รฐา  ตะเพียนทอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ชำนาญในการจับสัตว์เลื้อยคลาน  รุดไปให้การช่วยเหลือ 

บริเวณบ้านที่เกิดเหตุพบ นาย นนทิวัฒน์  หรือบอย  โตสำฤทธิ์ อายุ 31 ปี  เจ้าของบ้าน  เล่าให้ฟังว่า  ขณะที่ตนเองกำลังทำกับข้าวอยู่ในครัว  ได้ยินเสียงลูกไก่ร้องเสียงดังมาจากภายในเล้าไก่ชน  จึงเข้าไปดูพบงูเห่าตัวขนาดใหญ่กำลังไล่ฉกกัดลูกและแม่ไก่อยู่ภายในเล้า  จึงรีบประสานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัย  เพื่อขอความช่วยเหลือ

ทางด้าน นางสาว รฐา  ได้เข้าตรวจสอบดูพบว่าเป็นงูเห่าตัวขนาดใหญ่  อยู่ภายในเล้าไก่ชน  จึงใช้อุปกรณ์ที่เตรียมมาทำการจับงูเห่า  โดยใช้เวลานานประมาณ 5 นาที  จึงจับออกมาจากเล้าไก่ได้ด้วยความปลอดภัย  พบว่าเป็นงูเห่าตัวขนาดใหญ่  ที่มีความยาวประมาณ 1.50 เมตร  จึงนำใส่ถุงผ้าที่เตรียมมา  นำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติที่ห่างไกลบ้านเรือนประประชาชน  หลังจับงูเห่าได้  แต่ต้องพบเรื่องที่น่าเศร้าใจ  เมื่อพบว่าแม่ไก่ชนนั้น  ถูกงูเห่าฉกกัดตายพร้อมลูกน้อยอีกจำนวน 7 ตัว  เหลือรอดเพียงตัวเดียว  ที่ส่งเสียงร้องตามหาแม่ที่นอนตายพร้อมลูกไก่อยู่เกลื่อนเล้าไก่ชน  รวมไก่ตายทั้งหมด 8 ตัว  เหลือลูกไก่รอดตัวเพียงตัวเดียว  คาดว่าเจ้างูเห่าคงเลื้อยเข้ามาภายในเล้าไก่  เพื่อหวังเข้ามากินลูกไก่  แต่พบว่าแม่ไก่ที่ปกป้องลูก ๆ  จึงต่อสู้กันก่อนถูกฉกกัดจนตาย

ภาพ-ข่าว กนกศักดิ์ / อ่างทอง