ตำรวจ สภ.เมืองอุทัยธานี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่าพบหญิง รายหนึ่งคล้ายคนสติไม่ดี ท่าทางเหม่อลอย เดินอยู่กลางถนน และข้ามไปข้ามมา สายอุทัยธานี – หนองฉาง เยื้องหน้าโรงพยาบาลอุทัยธานี  ให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ  หลังจากได้รับแจ้ง จึงวิทยุให้สายตรวจเขต 1 ไป ตรวจสอบจำนวน 3 นาย เมื่อไปถึงพบหญิงคนดังกล่าว กำลังเดินอยู่  จึงพามาพูดคุยอยู่ริมถนน  แต่หญิงคนดังกล่าว ยืนส่ายหน้า ไม่พูดอย่างเดียว  เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามพูดคุยพาไปกินข้าว สอบถามชื่อ  ก็ไม่บอก เดินทางมาจากที่ไหนก็ไม่บอก

 หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่พยายามจับกระเป๋า  ของหญิงคนดังกล่าว เพื่อรวบตัวแต่หญิงคนดังกล่าว ได้ยื้อแย่ง ดึงกับเจ้าหน้าที่  หลังจากนั้นได้วิ่งข้ามถนน  ในขณะที่รถวิ่งไปมา  เจ้าหน้าที่ต้องรีบวิ่งตามแบบกระชันชิด ไปกลางถนน พร้อมกับตะคลุบตัวไว้ได้กลางถนน ริมแทงแบริเออร์พลาสติกกลางถนน 

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที้ตำรวจ ได้ช่วยกันประคองหญิงคนดังกล่าว รีบพามาที่รถยนต์ตำรวจ  โดยหญิงคนดังกล่าวบนว่าร้อนมากจะขอแอร์เย็น ๆ   หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้พยายามพูดคุย พร้อมกับให้ขึ้นรถบยนต์ และเปิดแอร์ในรถยนต์ให้เย็น  หลังจากนั้นหญิงคนดังกล่าวยอมขึ้นรถยนต์ไปกลับตำรวจ เพื่อนำตัวส่งศูนย์คุ้มครองคนไล่ที่พึ่งของพัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์อุทัยธานี พร้อมกับติดต่อญาติหญิงที่กรุงเทพดำเนินการต่อไป  

ภาพ-ข่าว นายพชร พัสกุล  สมาคมสื่อมวลชนอุทัยธานี