ตำรวจ สภ.เมืองอุทัยธานี ได้รับแจ้งจากเทศบาลหาดทนง อ.เมืองอุทัยธานี  ว่ามีผู้พบศพมาติดก่อไผ่ชายแม่น้ำเจ้าพระยา หลังวัดสะพานหิน หมู่ 3 บ้านหาดทนง ต.หาดทนง อ.เมือง จ.อุทัยธานี หลังจากได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามระดับชั้น พร้อมรุดไปตรวจสอบ พร้อม พ.ต.อ.สวัสดิ์  เตียวิรัตน์ รอง ผบก.ภ.จว.อุทัยธานี พ.ต.อ.สาทิตย์ ศรีหมื่นไวย ผกก. สภ.เมืองอุทัยธานี พ.ต.ท. ไกรฤกษ์  เกตุจิตร รอง ผกก. ปราบปราม พ.ต.ท.มานพ ชาวไร่ รอง ผกก.สืบสวน พร้อมชุดสืบสวน  แพทย์เวรโรงพยาบาลอุทัยธานี กู้เมืองพระชนก ยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบชาบบ้านจำนวนมากต่างมายืนดูอยู่ริมตลิงแม่น้ำว่าเป็นญาติของตนเองรึเปล่า  เจ้าหน้าที่ต้องกันคนออก หลังจากนั้นให้กู้ภัยเมืองพระชนก ใช้เรือพายไปยังที่พบศพที่ติดดอยู่กับต้นไผ่ในแม่น้ำเจ้าพระยา  พร้อมกับให้ลากศพของผู้ตายมาขึ้นตลิ่ง เพื่อให้แพทย์ชันศูนย์ว่าเป็นใคร่  โดยแพทย์เวรได้ตรวจสอบตามร่างกายพบว่าสวมเสือยืดแขนสั้น สีเขียว เขียนว่าไทยลีก นุ่งกางขาสั้นสีดำ สูงประมาณ 160 เซนติเมตร จากตรวจสอบตามร่างกายไม่รองลอยของการต่อสู้  ไม่พบบาดแผลแต่อย่างได้ โดยเสียชีวิตมาไม่ต่ำ12-24 ชั่วโมง อายุผู้ตายประมาณ 40-50 ปี

จากการสอบถามนายชาญ โพธิ์แตง ซึ่งเป็นชาวบ้านหมู่ 3 บ้านหาดทะนง และมีอาชีพหาปลาในแม่น้ำเจ้าพระ กล่าวว่า  ตนเองได้พายเรือร่องแม่น้ำเจ้าพระยามาเลื่อย เพื่อจะมากู้ตาข่ายที่ดักไว้   ก่อนที่จะมาถึงใต้ต้นไผ่ชายแม่น้ำ มองเห็นอะไรมันดำ ๆ ลอยอยู่ ก็สงสัย ถ้าเป็นมาเน่า ก็จะเอาออก และใช้ไม้พ่ายงัด  ทำไม่มันแน่นจัง  ก็กลับไปกู้ตะข่ายใหม่  ก็ยังสงสัยอีก เป็นคนหรือเป็นแมว แน่  ย้อนกลับไปอีกครั้ง ก็เอาไม้พ่ายไปงัดอีกก็ยังแน่นเหมือนเดิม   ก็ไม่มันใจก็กลับบ้านไปบอกกลับแฟน  แฟนก็ให้ไปบอกกลับผู้ใหญ่บ้านเลย หลังจากนั้นด้วยความสง  ก็มาชวนเพื่อนบ้านไปดูอีกครั้งหนึ่งกลับเพื่อนบ้าน  หลังจากนั้นเพื่อนบ้านได้มองเห็นว่า เป็นเส้นผมสีดำหัวคนแบบชัดเจน ก็บอกกลับตนเองว่าเป็นคน  หลังจากนั้นก็ไปแจ้งที่เทศบาลหาดทนงให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวสอบดังกล่าว

ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ประตำรวจ สภ.เมืองอุทัยธานี  ได้ประสานไปยัง สภ.พยุหะคีรี ที่มีพื้นที่อยู่ เหนือน้ำ ให้ตรวสอบว่ามีบุคคลในพื้นมีใคร่มาแจ้งคนหายไว้บ้างรึเปล่า  พร้อมกับได้ประสานไปยังอำเภอพยุหะคีรี ให้ช่วยแจ้งกับ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทีพื้นที่ติดกับแม่เจ้าพระยา ว่ามีบุคคลภายในหมู่บ้าว่ามีบุคคลหายออกมาจากบ้ารรึเปล่า ถ้าพบว่าเป็นชายตามทีเป็นข่าวแล้วให้ติดต่อมายัง สภ. เมืองอุทัยธานีได้ทันที่ 

ภาพ-ข่าว พชร พัสกุล  สมาคมสื่อมวลชนอุทัยธานี