นายอลงกต วรกี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี เป็นประธานการจัดงานแถลงข่าวงานมะม่วงหลากชนิด มะยงชิดหวานอร่อย และของดีอำเภอลานสัก ประจำปี 2566 โดยมีนายเกรียงศักดิ์ มิตรประกอบโชค นายอำเภอลานสัก นางดวงเดือน ชโลธร นายกองค์องค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งนางาม ร่วมกับนายสัมพันธ์ สุภาภักดี ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานอุทัยธานี ได้ร่วมกันแถลงข่าวเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมงานงานมะม่วงหลากชนิด มะยงชิดหวานอร่อย และของดีอำเภอลานสัก ประจำปี 2566 ในวันที่  18-19 มีนาคม 2566 หน้าสถานที่ท่องเที่ยวหุบป่าตาด หมู่ 3 ต.ทุ่งนางาม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้าแม่ค้าประชาชนเข้าร่วมงานแถลงข่าว

นางดวงเดือน ชโลธร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งนางาม กล่าวว่า  ได้ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานอุทัยธานี   และกลุ่มวิสาหกิจชุมชนไม้ผลตำบลทุ่งนางาม และหน่วยงานในพื้นที่ กำหนดจัดงานประเพณี “มะม่วงหลากชนิด มะยงชิดหวานอร่อย และของดีอำเภอลานสัก ประจำปี 2566” ระหว่างวันที่ 18 – 19 มีนาคม 2566  ณ .ลานเอนกประสงค์หน้าสถานที่ท่องเที่ยวหุบป่าตาด ตำบลทุ่งนางาม อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี ภายในงานนอกจาก มะม่วง มะยงชิด สินค้าทางการเกษตร และสินค้าเด่นของอำเภอลานสัก ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมายมาก เช่น การประกวดหนูน้อยชาวสวน ประกวดธิดาจำแลง การแข่งขันกินข้าวเหนียวมะม่วง การแข่งขันมะม่วงตำลีลา การแข่งทำอาหารจากมะม่วง และมีบริการนั่งรถรางนั่งชมทัศนียภาพและสวนผลไม้ในพื้นที่   

ด้านนายสัมพันธ์ สุภาภักดี ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานอุทัยธานี    กล่าวว่า งานมะม่วงหลากชนิด มะยงชิดหวานอร่อย และของดีอำเภอลานสัก เป็นงานที่ทำให้นักท่องเที่ยวได้ซื้อผลผลิตตรงจากชาวสวน จึงได้ของดี ราคาถูก อันจะก่อให้เกิดการกระจายรายได้เข้าสู่ชุมชน อีกทั้ง ททท.สำนักงานอุทัยธานี ยังได้มีการจัดกิจกรรมกระตุ้นเพื่อให้เกิดการซื้อขายภายงานโดยผู้เข้าร่วมงาน ที่ซื้อสินค้าในงาน ครบ 500 บาท รับกระเป๋าผ้าสุดเก๋ ซื้อครบ 1,000 บาท รับเสื้อสุดเท่ และสามารถ    โพสภาพ ที่งานแล้วติด # ที่ ททท. กำหนด จะได้รับ welcome drink สุดพิเศษจาก ททท.( ฟรี)

ภาพ-ข่าว นายพชร พัสกุล   สมาคมสื่อมวลชนอุทัยธานี