ผู้สื่อข่าวรายงานที่บ้านหนองหูลิง บ้านเลขที่ 199 หมู่ 9 ต.หูช้าง อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี ได้พบกับนางเล็ก จัตุกูล หรือยายเล็ก  อายุ 66ปี  ซึ่งร้องทุกข์กับผู้สื่อข่าว โดยตัวเองนั้นอยากเจอลูกสาวสักครั้ง  เนื่องจากพรากจากอกกัน ไปกว่า 40 ปี   โดยเปิดเผยว่าก่อนหน้านี้ตัวยายอายุ 18 ปี  ได้มีสามีชื่อนายสุนา สิมพรม หรือลุนา เวลานี้อายุก็ประมาณ 70 ปี อยู่ที่ อ.บอระบือ จ.มหาสารคาม  ตนเองกับนายสุนา ได้มีลูกสาวพยานรัก ด้วยกันทั้งหมดสองคน คนแรก ชื่อด.ญ.สุบงกช สิมพรม หรือน้องเพื่อน อายุ 4 ขวบ และด.ญ.สุวิภา สิมพรม หรือ น้องวิ อายุ 2 ขวบ

ซึ่งสมัยตัวยายเองก็อยู่กับสามีคนเก่านายสุนา อยู่กันมาเกือบ 6 ปี  ตัวยายก็ได้เปิดเผยต่อว่า ระหว่างทีอยู่กินฉันสามี นั้นก็ได้ถูกสามีเก่านายสุนา  ทำร้ายร่างกายตลอดยายเป็นประจำ จนทำให้ตัวยายนั้นหวาดกลัว พร้อมกับมีปัญหากับตัวยายมาโดยตลอด  จนทำให้ตัวยายนั้นตัดสินใจเดินออกจากบ้านไปด้วยมือเปล่า โดยได้ทิ้งลูกทั้ง 2 คนไว้กับนายสุนา  และไม่ได้นำสิ่งของอะไรออกไปแม้แต่ชิ้นเดียว พร้อมกับใบเกิดทั้งสองคนก็ไม่ได้เอาไป เวลานั้นยังไม่ค่อยมีมือถือที่จะถ่ายรูปลูกเก็บไว้ได้ พร้อมกับตัวยายก็อ่านหนังสือไม่ออก

ยายได้เดินทางมาจังหวัดอุทัยธานี บ้านเกิดมาประกอบอาชีพรับจ้างตัดอ้อย  จนไปเจอชายที่จะอยู่เคียงข้างเป็นคู่ชีวิตกระทั่งบัดนี้  พร้อมกับเป็นคนดี ไม่เคยทำร้ายร่างกายตัวยายเลย แต่ตัวยายก็แอบคิดถึงลูก ห่วงลูกมาโดยตลอด เนื่องจากที่ตัวยายออกมาจากสามีเก่า เนื่องจากจำใจต้องออกมา หวังว่าตัวยายเองก็จะไปเที่ยวหาลูกได้ในวันข้างหน้า แต่ไม่เป็นอย่างที่คิด เนื่องจากสามีเก่าของยาย ได้เคยขู่อาฆาตยายไว้ว่า  หากมาเหยียบที่นี้หรือมาหาลูก  จะทุบให้ตายเหมือนควาย  ซึ่งตัวยายก็หวาดกลัวมาโดยตลอด เนื่องจากเคยโดนสามีเก่าทำร้ายร่างกายเป็นประจำ ต้องไปหลบบ้านพี่บ้านน้อง หากเจอก็เผาบ้านญาติพี่น้อง ตัวยายเองต้องเดินออกไป ทั้งที่เจ็บ  

ตอนนี้ตัวยายเองยังไม่รู้เลยว่าหน้าตาลูกเป็นแบบไหน มีเพียงตุ๊กตาสองตัว ที่ตัวยายซื้อไว้ให้ลูกทั้งสองคน แต่ไม่สามารถเอาไปให้ลูกได้ ได้แต่นอนกอด หอมแก้ม มากว่า 40 กว่าปีแล้ว จึงอยากวอนผู้สื่อข่าวให้ช่วยเป็นกระบอกเสียงให้กับยายที ตัวยายอยากเห็นหน้าลูกก่อนตายตอนนี้ก็อายุ 66 ปีแล้ว ถึงวันแม่ทีไร ได้แต่นอนร้องไห้ หากวันไหนคิดถึงลูก ก็จะหยิบตุ๊กตามานอนกอด พอได้กำลังใจขึ้นมาบ้าง หากลูกเห็นแม่แล้วที่จอทีวี โปรดติดต่อมาหาแม่ทีที่เบอร์ 0927997505 พร้อมกับฝากบอกสามีเก่าชื่อนายสุนา ที่อยู่จังหวัดมหาสารคาม อ.บอระบือ ช่วยให้ลูกสาวมาหาแม่ที ที่จังหวัดอุทัยธานี

ภาพ-ข่าว พชร พัสกุล  สมาคมสื่อมวลชนอุทัยธานี