ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองอำนาจเจริญ นายจำรัส ไกยสิทธิ์ ประธานชมรมผู้ตื่นรู้ประชาธิปไตย ทนายชื่อดังเมืองอำนาจเจริญจังหวัดอำนาจเจริญ บ้านเลขที่ 79 หมู่ 3 ตำบลเปือย  อำเภอ ลืออำนาจ จังหวัดอำนาจเจริญ    ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน ร.ต.ท. ณัฐดนัย   รักพวกกลาง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ  จังหวัดอำนาจเจริญ แจ้งว่าตนได้ขึ้นป้ายเป่าแคนทำพิธีพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เชิญชวนให้มาท่องเที่ยว ไว้นอกเขตอุทยานพระมงคลมิ่งเมือง  ติดไว้เสาไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอำนาจเจริญ  ซึ่งได้ขออนุญาตการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำนาจเจริญแล้วโดยถูกต้องตามกฎหมาย โดยขออนุญาตติดป้ายดังกล่าวเป็นเวลา 1 เดือน เริ่มวันที่  28 มกราคม 2566

 แต่ถูกเจ้าหน้าที่เทศกิจ เทศบาลเมืองอำนาจเจริญปลดออก เพียงติดตั้งไม่ถึง3วัน ตนในฐานะเจ้าของป้าย จึงได้มาแจ้งความให้ดำเนินคดีหน่วยงานเทศบาลเมืองอำนาจเจริญโดยนายณัฐพงค์ ตั้งสกุลกุลพัฒน์ นายกเทศมนตรีเมืองอำนาจเจริญ และเจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองอำนาจเจริญ ร่วมกันกระทำผิดกฎหมายอาญา มาตรา 83 และมาตรา 334 โทษจำคุกไม่เกิน 3 ปีขอหาลักทรัพย์ ให้ดำเนินคดีถึงที่สุด

ชึ่งเนื้อหาในป้ายเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวจังหวัดอำนาจเจริญเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์  ดังทั่วโลกทั่วไทย ข่าวดังค้นหาในยูทูป  ทนายอำนาจเจริญเป่าแคนพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ช่วยขับไล่บิ๊กตู่พ้นเก้าอี้นายกฯ ชึ่งเป็นข่าวมาก่อนนั้นในการขับไล่นายกครบ8ปี ตามที่ตนได้เสนอข่าวไปแล้วในช่วงที่ผ่านมานั้น

นายจำรัส  ยังกล่าวอีกว่า ตนจะดำเนินคดีการขโมยป้ายของตนเองให้ถึงที่สุดชึ่งตนทราบมาว่าขณะนี้ในพื้นอำนาจเจริญมีการทำลายป้ายหาเสียงว่าที่ผู้สมัคร สส.กันเป็นจำนวนมากชึ่งไม่เคยปรากฎมาก่อนในการเลือกตั้งการเมืองท้องถิ่นและการเมืองระดับประเทศวอนผู้หลักผู้ใหญ่ในจังหวัดตรวจสอบและหาทางป้องกันด้วย

ทางด้าน. นายณัฐพงค์ ตั้งสกุลกุลพัฒน์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองอำนาจเจริญ กล่าวว่า เรื่องป้ายตนทราบข่าวแล้วจากที่ตนได้สั่งย้ายป้ายของนายจำรัส  ไกยสิทธิ์  ออกไปจากจุดที่ติดไว้ก็เพราะในช่วงนี้อยู่ในช่วงเทศกาลงานนมัสการองค์พระมงคลมิ่งเมือง ชึ่งจะจัดขึ้นในช่วงวันที่30มกราคม2566ถึงวันที่5กุมภาพันธ์ 2566 ชึ่งป้ายดังกล่าวที่มาติดทำให้กีดขวางการสัญจรไปมาและบดบังทัศนียภาพของทางเข้า-ออกเดินทางไปนมัสการพระมงคลมิ่งเมืองตนจึงให้ทางเทศกิจนำออกจากจุดดังกล่าวจำนวน2ป้ายไปติดไว้ในที่ถัดไปเพียงเล็กน้อยเท่านั้นตนยอมรับว่าไม่ไ ด้บอกกล่าวเจ้าตัวแต่ป้ายไม่ได้หายไปไหนไปติดตัังไว้ดูดีเหมือนเดิม เพียงแต่ห่างจากที่เดิมไม่กี่เมตรเท่านั่นเองและก่อนย้ายป้ายตนได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องปรึกษาหารือกันแล้วจึงลงมือดำเนินงานตนขอโทษที่ไม่ได้เรียนแจ้งเจ้าตัวครับ/

ภาพ-ข่าว/ ทิพกร   หวานอ่อน ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดอำนาจเจริญ   รายงาน