ที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี ผู้สื่อข่าวได้ดักรอเพื่อขอสัมภาษณ์ น.ส.สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี ขณะเดินลงมาจากสำนักงานอัยการ มาที่รถส่วนตัว ทั้งนี้เพื่อสอบถามความคืบหน้าคดีของดาราสาวแตงโม นิด้า หลังมีสื่อบางสำนักลงข่าวว่าอัยการไปพบตำรวจ โดยอัยการสุภาภรณ์ แสดงสีหน้าแปลกใจ

ยืนยันว่าข่าวที่ลงคลาดเคลื่อนจากข้อเท็จจริงคือตำรวจเจ้าของคดีมารับหนังสือคำสั่งที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรีในวันนี้จริง ส่วนเนื้อหาในหนังสือจะเป็นการเพิ่มข้อหากับคนบนเรือหรือไม่นั้นอันนี้ไม่สามารถตอบได้เพราะอยู่ในหนังสือคำสั่งการที่ตำรวจมารับไปแล้วในวันนี้

   นางสาวสุภาภรณ์กล่าวเพิ่มเติมว่า ถ้าเป็นส่วนของอัยการ ถ้ามีหนังสือทางราชการมาไม่ใช่เป็นการที่อัยการเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจอาจจะเป็นการเข้าใจผิด จะเป็นการออกหนังสือทางราชการ  หนังสือราชการในส่วนที่เกี่ยวข้องกับคดีมีการออกหนังสือราชการจริง ซึ่งมีคำสั่งให้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม แต่ทั้ง 5 คนจะโดนข้อหาร่วมกันประมาทหรือไม่ยังไม่สามารถตอบได้ เพราะยังไม่มีคำสั่งทางคดี ตนจึงตอบแค่พอประมาณไม่สามารถให้ข่าวได้ แต่ไม่มีการไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจตามที่เป็นข่าว มีแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจมารับหนังสือราชการ ซึ่งตอนนี้อยู่ในรูปคดีไม่สามารถให้ข่าวได้

  ทั้งนี้ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา พ.ต.ท.สุพรรณ ขันอาษา รองผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองนนทบุรี ซึ่งรับผิดชอบในคดีการเสียชีวิตแตงโม นิดา   ได้เดินทางมารับหนังสือสั่งการที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี โดยคาดจะมีการแจ้งข้อหาเพิ่มกับ น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก และนายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือ จ๊อบ ในข้อกล่าวหาร่วมกันประมาทเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย นอกจากนี้ยังได้สั่งให้ตั้งข้อกล่าวหาข้อหาเพิ่มเติมกับนายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ไฮโซปอ ในข้อหาเสพวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท หลังมีการตรวจพบสารในกลุ่มเบนโซไดอาซิปินส์ ชนิด Alprazolam ซึ่งนายตนุภัทร ยอมรับว่าได้กินยาดังกล่าวไปเพื่อระงับอาการวิตกกังวล

  โดยหลังจากอัยการมีความเห็นเพิ่มเติมให้พนักงานสอบสวนเพิ่มข้อกล่าวหากับ น.ส.อิจศรินทร์ และนายนิทัศน์ ในวันนี้แล้วเท่ากับว่ากลุ่มผู้ต้องหาบนเรือสปีดโบ๊ททั้ง 5 คน จะถูกแจ้งข้อหาร่วมกันประมาทเป็นเหตุให้แตงโมเสียชีวิต จากนี้ตำรวจจะต้องเรียกตัวกระติก กับ จ๊อบ มา

สอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อแจ้งข้อกล่าวหา เช่นเดียวกับปอ เพื่อให้ทันกำหนดการรายงานตัวกับทางอัยการจังหวัดนนทบุรีในวันศุกร์ที่ 27 พ.ค 65.นี้ที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี

ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี