ด่านไฟป่าบ้านหาดลี่ หมู่ที่ 4 ตำบลสบสาย อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ นางสาวบุษบา เดือนดาว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสบสาย พร้อมคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา องค์การบริหารส่วนตำบลสบสาย หัวหน้าส่วนราชการ และ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ มอบเครื่องดื่ม และมอบเงินจำนวน 3,000 บาท แก่ชุดลาดตระเวนดับไฟป่าบ้านหาดลี่ หมู่ที่ 4 ตำบลสบสาย ฯ

นางสาวบุษบา เดือนดาว กล่าวว่า ทางคณะบริหารกองค์การบริหารส่วนตำบลสบสาย สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลสบสาย หัวหน้าส่วนราชการ และ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ มอบเครื่องดื่ม และมอบเงินจำนวน 3,000 บาท แก่ชุดลาดตระเวนดับไฟป่าบ้านหาดลี่ หมู่ที่ 4 ตำบลสบสาย   ณ ด่านไฟป่าบ้านหาดลี่  ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก นายสมหวัง พ่วงบางโพ  ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ มีนโยบาย มาตรการเกี่ยวกับไฟป่าหมอกควัน PM 2.5 มีการห้ามเผาอย่างเด็ดขาดในพื้นที่จังหวัดแพร่ ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 เป็นต้นไป

สำหรับในพื้นที่อบต.สบสายได้มีการตั้งจุดตรวจจุดคัดกรองคนเข้าป่าเพื่อสนองนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ วันนี้ทางคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการและกำนันผู้ใหญ่บ้าน ได้ออกมาเยี่ยมให้กำลังใจกับชุดดับไฟป่าที่หมู่ที่ 4 บ้านหาดลี่เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับคณะทำงานด้วย

ภาพ-ข่าว ธีรพงษ์ ธงออน/แพร่