องค์การบริหารส่วนตำบลตาคลี จัดพิธีทำบุญปีใหม่ 2566 และถวายปัจจัยสร้างซุ้มประตูวัดหนองสีนวล อ.ตาคลี  โดยมีนายประดิษฐ์ สนธิโพธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตาคลี พร้อมด้วยรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลตาคลี กำนันตำบลตาคลี ผู้ใหญ่บ้าน ประธานสภาและสมาชิกสภา อบต.ตาคลี หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลตาคลี ร่วมทำบุญปีใหม่ 2566 และถวายปัจจัยสร้างซุ้มประตูวัดหนองสีนวล

โดยได้ร่วมกันบริจาคเงินแล้วแต่กำลังศรัทธาจากหน่วยราชการและผู้ใจบุญได้เป็นจำนวนทั้งสิ้น 125,999 บาท และได้ถวายให้กับ พระครูนิทัศน์กิจจาทร เจ้าอาวาสวัดหนองสีนวล เจ้าคณะตำบลเขต 3 มีคณะกรรมการวัดหนองสีนวลร่วมรับมอบด้วย ณ หอประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลตาคลี อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ สำหรับการสร้างซุ้มประตูวัดหนองสีนวลนี้ พระครูนิทัศน์กิจจาทร เจ้าอาวาสวัดหนองสีนวล และคณะกรรมการวัด เห็นว่าประตูวัดนั้นเป็นประตูเก่าและต่ำ ก็อยากจะสร้างขึ้นมาใหม่ เพื่อที่วัดหนองสีนวลจะได้มีซุ้มประตูที่ใหญ่และกว้างกว่าเดิม เพื่อให้รถใหญ่ได้เข้ามาภายในวัดได้ ทางวัดก็มีความประสงค์ที่จะสร้างซุ้มประตูวัดใหม่ 

เพื่อจะได้เป็นสง่าลาศรีแก่วัดและหมู่บ้านหนองสีหนองของเรา  วัดหนองสีนวลก็เป็นวัดเก่าแก่สร้างมาถึงปัจจุบันก็ 122 ปี เป็นวัดของหลวงพ่อรุ่ง คังคสุวัณโณ ซึ่งท่านเป็นเกจิอาจารย์ ที่ชาวบ้านหนองสีนวลได้กราบไหว้เคารพนับถือ และประชาชนทั่วไปก็แวะเวียนมากราบไหว้ท่านอยู่เสมอๆ บางครั้งมีคณะทัวร์นำพุทธศาสนิกชนผู้ใจบุญได้มากราบไหว้พระหลายคัน ทางวัดมีบริเวณที่จอดรถรองรับคณะทัวร์ได้แต่เมื่อจะสร้างซุ้มประตูวัดก็ต้องสร้างให้สูงและให้กว้างสำหรับรถทัวร์ที่จะเข้ามากราบไหว้พระภายในวัดได้และสะดวกสบายยิ่งขึ้น หากท่านใดที่จะร่วมสมทบบริจาคเงินเพื่อสร้างซุ้มประตูวัดหนองสีหนอง ก็บริจาคได้ ชื่อบัญชี วัดหนองสีนวล ธนาคารกรุงไทย สาขาตาคลี เลขบัญชี 607-0-29784-9 หรือจะมาทำบุญได้ที่วัดโดยตรงก็ได้

@thaireference

อบต.ตาคลี จัดพิธีทำบุญปีใหม่ และถวายปัจจัยสร้างซุ้มประตูวัดหนองสีนวล

♬ original sound - thaireference - thaireference

ภาพ-ข่าว สมเกียรติ วงษ์อยู่น้อย ผู้สื่อข่าว อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์