ที่หอประชุมโรงเรียนทองสวัสดิ์วิทยาคาร  อำเภอแม่สะเรียง  จังหวัดแม่ฮ่องสอน   องค์การบริหารส่วนจังหวัดแม่ฮ่องสอน  จัดโครงการ “เยาวชนก่อการดี”  ประจำปี พ.ศ. 2565  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม พัฒนา เยาวชนในชุมชน  หมู่บ้าน ตำบล ให้เป็นพลเมืองดีของสังคม  เปิดโอกาสให้เยาวชนได้รับการพัฒนาศักยภาพของตนเอง และส่งเสริมการมีส่วนร่วมของเยาวชน ทำให้เด็กและเยาวชนรักแผ่นดิน  ถิ่นเกิด  เกิดจิตสำนึกในการพัฒนาท้องถิ่น 

เป็นภาคีเครือข่ายในการทำงานร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัด  ในนามตัวแทนหรือแกนนำเยาวชนในชุมชน หมู่บ้าน ตำบล  ที่จะทำงานจากรุ่นสู่รุ่น นำไปสู่การพัฒนาท้องถิ่นชุมชนอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน   โดยผู้เข้าร่วมโครงการเป็นเยาวชนตัวแทนชุมชน หมู่บ้าน ตำบล พื้นที่อำเภอแม่สะเรียง อำเภอแม่ลาน้อย และอำเภอสบเมย  ในนามของ เยาวชนก่อการดี  และจะมีการจัดอบรมให้แก่เยาวชนตัวแทนชุมชน หมู่บ้าน ตำบล อีก 4 อำเภอ ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน  โดยมีแผนต่อไปถึงช่วงของ วันที่  20 – 22  มิถุนายน  2565   ณ โรงแรม ดิ ควอเตอร์ ปาย อำเภอปาย  กลุ่มเป้าหมายเยาวชนในพื้นที่อำเภอปาย และอำเภอปางมะผ้า และ วันที่ 24 – 26  มิถุนายน  2565  ณ ศาลาประชาคมจังหวัดแม่ฮ่องสอน  อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน  กลุ่มเป้าหมายเยาวชนในพื้นที่อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน  และอำเภอขุนยวม รวมเยาวชนแกนนำที่เข้าร่วมโครงการทั้งหมดกว่า 421 คน

 นายอัครเดช วันไชยธนวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแม่ฮ่องสอน เผยว่า กว่า 3 ปีที่ผ่านมาปัญหาโควิด 19 ส่งผลกระทบกับการพัฒนาไปหลายด้านและขาดความต่อเนื่อง โดยเฉพาะปัญหาเร่งด่วนของชาวแม่ฮ่องสอนทั้งเรื่องของ ดิน น้ำ ป่า สาธารณูปโภคความจำเป็นขั้นพื้นฐานที่ยังรอการพัฒนา หรือแม้กระทั่งเรื่องของเยาวชนที่เป็นคนรุ่นใหม่ ที่ทาง อบจ.ต้องฟังเสียงและความคิดเห็นของเค้า อยากรู้เรื่องเยาวชนต้องถามจากเยาวชนเอง เพราะคนรุ่นใหม่ก็เป็นเมล็ดพันธุ์ทางความคิด ที่มีผลต่อการพัฒนาทุกพื้นที่ต่อไปได้ในอนาคตด้วยเช่นกัน เพราะฉะนั้นจากแนวคิดที่ได้จากโครงการเป็นข้อมูลที่สำคัญ ที่จะนำเข้าสู่แผนการพัฒนาที่ตรงกลุ่มเป้าหมายได้มากที่สุดเช่นกัน

ภาพ-ข่าว วิรัตน์  นันทะพรพิบูลย์  จ.แม่ฮ่องสอน