นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา เป็นประธานเปิดกิจกรรมวันต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ. 2565 พร้อมด้วยนายวรรณา รอดพิทักษ์ รองนายก อบจ.ฉะเชิงเทรา คณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ลูกจ้างประจำ และพนักงานจ้างในสังกัด ร่วมกิจกรรมอย่างพร้อมเพรียง ณ องค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา

 สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ มีการปลูกต้นไม้ และกำจัดวัชพืช บริเวณโดยรอบสำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา วัตถุประสงค์เพื่อปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทราให้ดูร่มรื่นสวยงาม สร้างความสมดุลให้กับพื้นที่ และเกิดภาพลักษณ์ที่ดีกับประชาชนผู้มาติดต่อราชการ รวมถึงเป็นการรณรงค์สร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และดีใจที่ได้เห็นความพร้อมเพรียง ความสามัคคีของข้าราชการ ลูกจ้างประจำ ตลอดจนพนักงานจ้างขององค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่ได้ร่วมกิจกรรมในวันนี้

ทั้งนี้สืบเนื่องจากคณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2532 อนุมัติให้วันวิสาขบูชาของทุกปีเป็นวันต้นไม้ประจำปีของชาติ กรมป่าไม้จึงขอเชิญชวนกระทรวงมหาดไทย และหน่วยงานในสังกัดจัดกิจกรรมวันต้นไม้ประจำปีของชาติ  พ.ศ. 2565 องค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา จึงได้จัดกิจกรรมวันต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ. 2565 ขึ้น