จังหวัดนครปฐมเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ หลวงพี่น้ำฝน พร้อม เสธ.แก้ว ส.ส.นครปฐม ประสาน พม.นครปฐม ลงพื้นที่ติดตามการดูแลช่วยเหลือยายพูล หญิงชรา พิการไร้ญาติ ในบ้านพักริมถนนเพชรเกษม โดยเป็นหนึ่งในผู้สังวัย 4แผ่นดิน โดยเตรียมประสานความร่วมมือระยะยาวเพื่อเข้าถึงยุคสังคมผู้สูงวัยในกลุ่มเปราะบาง 

หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม พร้อม พ.ท.ดร.สินธพ แก้วพิจิตร (เสธ.แก้ว) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครปฐม เขต 1 นางสาวชวนชม จันทะวงษ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครปฐม พร้อมคณะทำงานลงพื้นที่ ยังบ้านเลขที่ 994/1 ถ.เพชรเกษม ต.ห้วยจระเข้ อ.เมือง จ.นครปฐม เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจและนำเครื่องใช้ที่จำเป็นสำหรับผู้สูงวัยไปมอบให้กับ ยายพูล หรือ นางพูล เอี้ยวถาร  อายุ 93 ปี หญิงชรา ที่มีความพิการไร้ญาติ ซึ่งอาศัยในเพลิงริมถนนเพชรเกษมฝั่งขาเข้ากรุงเทพมหานคร โดยเป็นการร่วมมือกันระหว่างคณะสงฆ์ นักการเมืองและหน่วยงานภาครัฐ ในการติดตามดูแลกลุ่มผู้ยากไร้ และกลุ่มเปราะบางในพื้นที่จังหวัดนครปฐม เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล

พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เผยว่า สำหรับยายพูลเป็นหญิง 4 แผ่นดินที่มีอายุมากแล้ว แม้สุขภาพจะดีแต่ก็มีความพิการที่ไม่สามารถเดินได้ ก่อนหน้าที่เมื่อ 3 ปีก่อน อาตมาได้มาพบจากการแจ้งจากศิษย์พบว่าชีวิตความเป็นอยู่น่ารันทดมาก เพราะต้องอาศัยลำพังในเพลิงพักก็มีอาหารบูด เสื้อผ้าเหม็นคละคลุ้งไปทั่ว ก็นำคณะสงฆ์และศิษย์มาสร้างบ้านให้ โดยได้ทำบัตรประจำตัวประชาชนเพื่อรับบัตรผู้สูงอายุและบัตรคนพิการได้รับเบี้ย ผ่านทางเทศบาลนครนครปฐม ซึ่งตอนนี้นยอดเงินที่รับมาก็ได้เก็บเอาไว้ในกระปุกเงินของยายพูล 5 หมื่นกว่าบาท ซึ่งวันนี้ได้มี ท่านส.ส. และพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์และหน่วยงานราชการมาดูแลแล้วก็ถือว่าเป็นการประสานงานความร่วมมือกันดูแลประชาชนในช่วงที่โลกของเรากำลังประสบปัญหาวิกฤติการณ์มาหลายปี และทุกฝ่ายได้ร่วมมือกันเป็นอย่างดี

พ.ท.ดร.สินธพ แก้วพิจิตร (เสธ.แก้ว) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครปฐม เผยว่า ต้องยอมรับว่าในพื้นที่มีกลุ่มเปราะบางในเขตพื้นที่ที่รับผิดชอบอีกมาก ซึ่งเมื่อมีพี่น้องประชาชนแจ้งเข้ามาเราก็จะลงพื้นที่มาดูแล ซึ่งการได้ลงพื้นที่มาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในครั้งนี้ก็ได้มาร่วมกับทางคณะสงฆ์ ทางพัฒนาและความมั่นคงของมนุษย์ โดยท่านผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม และกลุ่มเพื่อนเสธ.แก้ว ซึ่งเรื่องนี้ ท่านจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  ได้มีนโยบายชัดเจนอยู่แล้ว

 “แนวโน้มผู้สูงอายุ จะมีมากขึ้นซึ่งเราก็จะพบว่าผู้สูงอายุและกลุ่มเปราะบาง ที่ถูกทอดทิ้งมากขึ้นเช่นกัน เรื่องเหล่านี้ผมก็จะประสานและร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลให้มากที่สุดตามกำลังที่จะทำได้ และได้มีคณะทำงานเพื่อติดตามปัญหาต่างๆของพี่น้องประชาชนไว้แล้ว” เสธ.แก้ว ส.ส.นครปฐม กล่าว

นางสาวชวนชม จันทะวงษ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครปฐม กล่าวว่า จังหวัดนครปฐมก็เป็นจังหวัดนครปฐม ที่กำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุและเป็นกลุ่มผู้สูงอายุที่เปราะบาง โดยได้พยายามดูแลกลุ่มเหล่านี้ให้ดีที่สุด เพราะมีนโยบายตั้งแต่รัฐบาลและระดับกระทรวง โดยในส่วนกรณีของยายพูล ทางจังหวัดนครปฐมก็ได้ลงพื้นที่มาดูแลต่อเนื่องร่วมกัน ซึ่งตอนนี้จังหวัดนครปฐม ได้มีการเดินหน้าในการดำเนินการจัดโครงการ #คนนครปฐม ไม่ทิ้งกันด้วย

https://youtu.be/-GR_Uq18kf8

ภาพ-ข่าว THAIREFERENCE จ.นครปฐม