พลเอกคงชีพ  ตันตระวาณิชย์ โฆษก กระทรวงกลาโหม พร้อมคณะเดินทางมาจัดกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ตามนโยบาย ของ กองทัพบก ให้หน่วยทหารทุกหน่วย  ดำเนินการจัดกิจกรรมช่วยเหลือเด็กนักเรียน ที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล  ในถิ่นทุรกันดาร เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย ในครัวเรือน พร้อมทั้ง ช่วยบรรเทาความเดือดร้อน ของผู้ปกครองนักเรียนตามนโยบาย “กองทัพบก ให้หน่วยทหารเป็นที่พึ่ง ของประชาชนในทุกโอกาส”หน่วยทหารจึงได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้น 

เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดี ระหว่างทหารกับ  ประชาชนในพื้นที่ชายแดน เพื่อมอบให้เป็นขวัญ และกำลังใจ กับเด็กนักเรียน ในพื้นที่ชายแดน เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย ในครัวเรือนของผู้ปกครองนักเรียน เพื่อเป็นการบูรณาการของหน่วยงาน องค์กรการกุศล และจิตอาสา ภาคประชาชน ในพื้นที่มีส่วนร่วมให้ความช่วยเหลือเด็กนักเรียนในพื้นที่ชายแดน โดยมี พันเอกสุภัทร  ชุตินันท์ รองผู้บังคับการกองบังคับการควบคุมที่ 2 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี, นายสมควร  ใจซื่อ นายอำเภอสังคม,พ.ต.ท.ประดุง วงชารี สวญ.สภ.นางิ้ว และคณะครู,ผู้ปกครองนักเรียน โรงเรียนบ้านหนองคาย ร่วมให้การต้อนรับ

โดยกิจกรรมได้มอบอุปกรณ์เครื่องเขียน ,จักรยาน ตามโครงการ “Army Bike สานฝัน ปันสุข”ตามนโยบาย ของกองทัพบก และมอบอุปกรณ์กีฬา ให้กับเด็กนักเรียน และคณะครูโรงเรียนบ้านหนอง  ต.บ้านม่วง อ.สังคม จ.หนองคาย ถือว่าเป็นกิจกรรมที่ดี  ในการที่ได้มา ร่วมสร้างความสุขให้เด็กๆ เพื่อที่เด็กนักเรียนจะเติบโต  เป็นผู้ใหญ่ที่เก่งมีความสามารถ และเป็นคนดีต่อสังคมในอนาคตต่อไป:

ภาพ-ข่าว พันธลภ(ฤาษีลภ) แสงทอง-ปวีนา จังหวัดหนองคาย