พลโทสวราชย์  แสงผล แม่ทัพภาคที่ 2 พร้อมคณะได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของกำลังพล พร้อมทั้งมอบของบำรุงขวัญให้กับกำลังพลที่ปฏิบัติงานป้องกันชายแดน เพื่อขอบคุณและเป็นขวัญกำลังใจ และการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการอำนวยความสะดวกดูแลประชาชนที่เดินทางกลับมาฉลองปีใหม่ ณ  จุดบริการประชาชน  ภูกระแต ตำบลวัดหลวง อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย ก่อนเดินทางไปตรวจเยี่ยม มอบสิ่งของบำรุงขวัญพบปะ กำลังพลป้องกันชายแดน ณ ฐานปฏิบัติการ กองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2105 อำเภอโพนพิสัย จ.หนองคาย  โดยมี พลตรี ณรงค์  สวนแก้ว  ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี พร้อมกำลังพลให้การต้อนรับ

พลโทสวราชย์  แสงผล แม่ทัพภาคที่ 2  พร้อมรับทราบปัญหาข้อขัดข้องของหน่วย ในการปฏิบัติงานด้านชายแดนที่ผ่านมา และ เน้นย้ำให้ปฏิบัติหน้าที่โดยคำนึงถึงความปลอดภัยและปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน COVID-19 อย่างเคร่งครัด พร้อมตรวจเครื่องมือ และอุปกรณ์ในการช่วยเหลือประชาชน หากมีอุบัติเหตุหรือประชาชนต้องการความช่วยเหลือ ก็สามรถเข้าช่วยเหลือได้ทันที เพื่อลดการบาดเจ็บรุนแรงและสูญเสียชีวิต

นอกจากนั้น ยังได้มอบแนวทางในการปฏิบัติงานให้กับกำลังพลในการลาดตระเวนเฝ้าตรวจ ป้องกันการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองของแรงงานต่างด้าว การลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในประเทศ และการกระทำสิ่งผิดกฎหมายต่างๆ  ที่อาจอาศัยช่วงเทศกาลปีใหม่ลักลอบนำเข้าตามช่องทางธรรมชาติ ตามแนวชายแดนลำแม่น้ำโขงในพื้นที่รับผิดชอบ  มอบสิ่งของเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ปกป้องอธิปไตยของประเทศตามแนวชายแดน ซึ่งเสียสละเวลาในการที่ไม่ได้กลับไปหาครอบครัว เพื่อให้ประชาชนที่เดินทางไดรับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินต่อไป:

https://youtu.be/onfRi74cH9k

ภาพ-ข่าว-พันธลภ  แสงทอง -ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดหนองคาย