บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านป่าสัก ต.บ้านหม้อ อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย พล.อ.ธิติชัย  เทียนทอง  รองเสนาธิการทหาร/หัวหน้าที่บัญชาการ ศูนย์บัญชาการางทหาร/กรรการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการป้องกันในคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พร้อมคณะลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมมอบกำลังใจกำลังพล พร้อมตรวจภูมิประเทศชายแดนริมฝั่งโขง  ด้านจังหวัดหนองคาย  เพื่อรับฟังการบรรยายสรุปการปฏิบัติงานของหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เขตหนองคาย  และการปฎิบัติงานของ กองร้อยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 245 ในการป้องกันและปราบปราบยาเสพติด และสิ่งผิดกฎหมายทุกประเภท การเฝ้าตรวจและป้องกันชายแดน, การจัดระเบียบพื้นที่และแก้ไขปัญหาความมั่นคงในพื้นที่ชายแดน และการประสานความร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้านโดยมุ่งเน้นให้เกิดความสงบเรียบร้อย และมีความมั่นคงภายในที่มีประสิทธิภาพ เป็นรูปธรรม และมีความยั่งยืน  

โดยมี นาวาเอกราฆพ  เทวประทีป ผู้บังคับหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เขตหนองคาย และหน่วยงานเกี่ยวข้อง เป็นผู้บรรยายสรุป

   พล.อ.ธิติชัย  เทียนทอง  รองเสนาธิการทหาร ได้มอบนโยบายในการปฏิบัติงานการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดตามนโยบายของกองทัพและนโยบายของรัฐบาล ซึ่งเป็นนโยบายเร่งด่วนที่จะต้องดำเนินการ และรับฟังปัญหา อุปสรรค ขอให้ปฏิบัติงานอย่างจริงจังและเข้มแข็ง และให้บูรณาการกับทุกฝ่ายในการสกัดกั้นยาเสพติด เป็นกำลังของชาติ ร่วมรักษาประเทศให้มั่นคง ยั่งยืนต่อไป

:ภาพ-ข่าว พันธลภ  แสงทอง(ฤาษีลภ):ปวีณา   จังหวัดหนองคาย