นายอภิสิทธิ์ วงศรีแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโพนสา เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า หาดท่ามะเฟือง เป็นหาดทรายขึ้นกลางแม่น้ำโขงซึ่งเป็นหาดของประเทศไทย ติดกับเกาะดอนแตงที่ใหญ่ที่สุดของไทยมีพื้นที่กว่า 3,000 ไร่ และมีชาวบ้านข้ามไปทำการเกษตรบนเก่าะกว่า 400 ครอบครัว เป็นลักษณะเช้าไปเย็นกลับ ทางองค์การบริหารส่วนตำบลโพนสา ได้มองเห็นคุณค่าของหาดทรายที่เกิดขึ้นกลางแม่น้ำโขงในช่วงหน้าแล้ง มีแนวนโยบายที่จะพัฒนาและปรับปรุงภูมิทัศน์ขึ้นใหม่ตลอดแนวชายหาดท่ามะเฟืองระยะกว่า 500 เมตร ในช่วงหน้าแล้งปี 2566 นี้ เพื่อปรับภาพลักษณ์ สร้างสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยว

โดยจะปรับพื้นที่หาดท่ามะเฟือง ให้เป็นหาดทรายแคมป์ปิ้ง จ.หนองคาย มีจุดกางเต็นท์ ซึ่งรายล้อมไปด้วยธรรมชาติ ชมทิวทัศน์กลางแม่น้ำโขง น้ำใสไหลเย็น ชมดวงอาทิตย์ขึ้นกลางแม่น้ำโขง รวมทั้งได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของชาวบ้านในพื้นที่ ชมความเขียวขจีจากการทำเกษตรบนเกาะ ถ้ำกลางบรรยากาศดูที่ร่มรื่นเย็นสบาย และเงียบสงบ ค่อนข้างมีความเป็นส่วนตัวเนื่องจากมีพื้นที่ขนาดใหญ่ เหมาะแก่การมาพักผ่อนแคมปิ้ง เล่นน้ำ นั่งเรือชมเกาะที่มีความยาวกว่า 4 กิโลเมตร  ชมทิวทัศน์ของประเทศเพื่อนบ้าน สปป.ลาว

นอกจากพัฒนาเป็นจุดกางเต้นแคมปิ้ง มีกิจกรมมต่างๆ ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น ร้านค้าของชุมชุนอยู่ไม่ไกลจากจุดกางเต็นท์ มีไฟฟ้าให้ใช้ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย มีห้องอาบน้ำ ห้องสุขา จุดล้างจาน จุดต่อไฟเป็นต้น ที่เหมาะแก่การแคมป์ปิ้ง ที่ง่ายต่อนักแคมปิ้งมือใหม่ โดยสามารถติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์ 087-2147398 นายก อบต.โพนสา :

ภาพ-ข่าว พันธลภ(ฤาษีลภ) แสงทอง –อภิชาติ จังหวัดหนองคาย