คณะกต.ตร.สภ.เมืองสุโขทัย ร่วมกับสถานีตำรวจภูธรเมืองสุโขทัย ชมรมวิ่งสองจุดห้าจังหวัดสุโขทัย เทศบาลเมืองสุโขทัยธานี จัดกิจกรรมเดิน-วิ่งพระแม่ย่ามินิมาราธอน ครั้งที่ 2 ณ จุดปล่อยตัวหน้า สภ.เมืองสุโขทัย โดยกิจกรรมครั้งนี้คณะจัดงานกำหนดมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา(COVID-19)อย่างเข้มงวด โดยผู้ร่วมกิจกรรมต้องผ่านการรับวัคซีนครบ 2 เข็มมาแล้วเท่านั้น และต้องแสดงข้อมูลการได้รับการฉีดวัคซีนก่อนเข้างาน และทำการตรวจ ATK  จากเจ้าหน้าที่สาธารณสุข  กิจกรรมในงานมีพล.ต.ต.อมรศักดิ์ เกษมก์สิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุโขทัย ประธานเปิดงานเดิน-วิ่งพระแม่ย่ามินิมาราธอน ครั้งที่ 2 โดยมีสุรพล อังศิริจินดา ประธานกต.ตร.สภ.เมืองสุโขทัย กล่าวรายงานการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ และพ.ต.อ.ไพบูลย์ กาศอุดม ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองสุโขทัย ให้การต้อนรับ โดยได้รับเกียรติจาก นายสุชาตี ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยให้เกียรติร่วมในพิธีเปิดพร้อมนำนักวิ่งทำการแข่งขัน ณ สถานีตำรวจภูธรจังหวัดสุโขทัย จ.สุโขทัย 

  สำหรับกิจกรรมเดิน-วิ่งพระแม่ย่ามินิมาราธอน ครั้งที่ 2  จัดโดยคณะกต.ตร.สภ.เมืองสุโขทัย ร่วมกับสถานีตำรวจภูธรเมืองสุโขทัย และชมรมวิ่งสองจุดห้าจังหวัดสุโขทัย แบ่งเป็น 2 ประเภทคือมินิมาราธอน 10.5 กม. และฟันรัน 5 กม. เพื่อนำรายได้ส่งเสริมกิจกรรมของตำรวจสายตรวจจักรยาน เพื่อดูแลความปลอดภัย ให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวในพื้นที่ สมทบทุนกองสวัสดิการอาสาสมัครตำรวจบ้านที่ช่วยเหลืองานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและทางราชการให้มีสวัสดีการและเงินกองทุนต่อไป และเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนหันมาออกกำลังกายเพื่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงต่อต้านโรคภัยไข้เจ็บ เพื่อเด็กและเยาวชนในพื้นที่และประชาชนทั่วไปหันมาใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ในการออกกำลังกายและเล่นกีฬามีร่างการที่สมบูรณ์แข็งแรง เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสุโขทัย และกระจายรายได้ในภาคเศรษฐกิจในพื้นที่

สำหรับผู้ที่ชนะการแข่งขั้นในแต่ละประเภทจะได้รับถ้วยรางวัล เป็นองค์พระแม่ย่าจำลองลอยองค์ เนื้อเหล็กนำพี้ ที่ได้เข้าพิธีปลุกเสกเสริมสิริมงคล จากพระเกจิอาจารย์เลื่องชื่อของสุโขทัย นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่ง พระแม่ย่ามินิมาราธอน ครั้งที่ 2 จะได้รับเหรียญรางวัลเป็นเหรียญปั้มขึ้นรูปเป็นรถคอกหมูทำจากวัสดุอย่างดี ลงสีสวยงาม เป็นของที่ระลึกที่ ที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดสุโขทัย ถูกใจนักสะสมเหรียญวิ่งจากทั่วประเทศ “รถคอกหมูถือเป็นเอกลักษณ์หนึ่งของชาวสุโขทัย ที่ได้เคยเป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิตของผู้คนในหลายๆท้องถิ่นในจังหวัดสุโขทัยมาตั้งแต่อดีต ปัจจุบันก็ยังพอมีให้เห็นบ้าง

ฤดี ธนวณิชย์วรชัย จังหวัดสุโขทัย