จากสถานการณ์โควิด 19 ในจังหวัดสุโขทัย มียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดยอดผู้ติดเชื้อโควิด 19 มียอดผู้ติดเชื้อสูงเป็นประวัติการสูงถึง 344 ราย ผู้ติดเชื้อATK สะสม 25,077 ราย มีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด 19  รายวันไม่ตำกว่า 2 ราย ขณะนี้จังหวัดสุโขทัย มียอดผู้เสียชีวิตสะสม 108 ราย ถึงแม้ว่าในมาตรการรักษาโควิด 19 ตามนโยบาย เจอ แจก จบ ที่เป็นมาตรการที่จะรักษาผู้ป่วยแบบผู้ป่วยนอก การให้ยา การรักษาก็เหมือนกับโฮมไอโซเลชั่นทุกอย่างแต่จะมีการติดตามสังเกตอาการเพียง 48 ชม. ซึ่งประชาชนจะต้องทำการกักตัวเองที่บ้าน จนมีการสะท้อนปัญหาในความไม่สะดวก หากการกักตัวที่บ้าน และเป็นครอบครัวใหญ่ บางครอบครัวต้องกักตัวกันทั้งบ้าน ปัญหาความเป็นอยู่ การหาอาหารมาปะทังชีวิต ก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากทางภาครัฐไม่มีการออกมาดูแลเรื่องความเป็นอยู่ในช่วงที่ต้องกักตัวอีกแล้ว ชาวบ้านชุมชนไหนที่เข้มแข็ง ก็จะมีการระดมทุน ลงขันมาช่วยกันทำอาหารมาส่งให้กับครอบครัวที่ต้องกักตัวทั้งบ้าน

เช่นเดียวกับพระครูพิศาลสิริวัฒน์(หลวงน้าเสน่ห์) เจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์วรวิหาร เจ้าคณะตำบลเมืองสวรรคโลก อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ผู้ก่อตั้งโครงการพระเยี่ยมโยม(หลวงน้าเสน่ห์) เป็นพระที่ไม่ทิ้งโยมยามยาก เมื่อเห็นความเดือดร้อนของโยม ก็อดเวทนาสงสารไม่ได้ ในยามปกติญาติโยมผู้ใจบุญใจกุศล ก็จะมาใส่บาตรให้พระได้ฉันอิ่มท้อง ในยามที่ญาติโยมเดือดร้อน ไม่สามารถออกจากบ้านไปประกอบอาชีพหาอาหารมารับประทานประทั้งชีวิตในครอบครัวได้  เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนพระก็ต้องช่วยญาติโยมบ้าง หลวงน้าเสน่ห์ จึงได้ จัดทำถุงอิ่มบุญจำนวน 30 ชุด ไข่ไก่ 300 ฟอง และน้ำดื่มจำนวน 30 โหล ไปมอบให้กับนายวันดี ขำพันธ์ นายกอบต.น้ำขุม อ.ศรีนคร จ.สุโขทัย เพื่อนำไปมอบให้กับผู้ติดเชื้อโควิด19 และผู้ถูกกักตัว ในพื้นที่ตำบลน้ำขุม ซึ่งก่อนหน้านี้ พระครูพิศาลสิริวัฒน์(หลวงน้าเสน่ห์) เจ้า ก็ได้จัดทำถุงอิ่มบุญ ออกให้การช่วยเหลือประชาชนที่ติดเชื้อโควิด 19 และต้องกักตัวอยู่ที่บ้าน ไปแล้วในหลายอำเภอทั้งใน อำเภอสวรรคโลก และในจังหวัดสุโขทัย ที่ร้องขอความช่วยเหลือผ่านเครือข่าย ลูกศิษย์หลวงน้าเสน่ห์

  พระครูพิศาลสิริวัฒน์(หลวงน้าเสน่ห์) กล่าวว่าสำหรับโครงการพระเยี่ยมโยม ทางหลวงน้าเสน่ห์ได้จัดทำขึ้นมาเป็นเวลาเกือบ 20 ปีแล้ว เพื่อช่วยเหลือสังคมโดยเฉพาะญาติโยมที่ได้รับความเดือดร้อนร้อนทั้งผู้พิการ ผู้ยากไร้ โดยเฉพาะช่วงนี้เป็นช่วงที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 ทำให้มียอดผู้ป่วยเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ซึ่งสำหรับโครงการพระเยี่ยมโยมยังเป็นโครงการที่เชื่อมระหว่างคนมีไปยังคนไม่มีโดยญาติโยมที่อยากจะร่วมบุญกับทางโครงการพระเยี่ยมโยม ไม่ว่าจะเป็นข้าวสาร อาหารแห้ง นม ขนม หรือน้ำดื่ม สามารถนำมาร่วมบุญได้ที่วัดสว่างอารมณ์วรวิหาร เพื่อที่หลวงน้าเสน่ห์ จะได้นำไปช่วยเหลือญาติโยมที่ติดเชื้อโควิด 19 ต่อไป

https://youtu.be/GxCfstFnLIg

ภาพ-ข่าว ฤดี ธนวณิชย์วรชัย จังหวัดสุโขทัย