เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของสร้างบรรยากาศของการจัดงานประเพณี    ลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย ให้มีความเป็นเอกลักษณ์ และสร้างภาพลักษณ์ของการเป็นเมืองท่องเที่ยว

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุโขทัย ได้ตกแต่งพื้นที่ บริเวณด้านหน้าวัดชนะสงคราม ด้วยการประดับตกแต่งโคมไฟ ดวงประทีป (ตะคัน) ผสมผสานกับการ Light Up โบราณสถานที่จะส่งมอบประสบการณ์ที่พิเศษ “ความสุขแบบไทย” ของงานประเพณีที่เป็นอัตลักษณ์ของชาวสุโขทัย ให้กับนักท่องเที่ยวที่ได้มีโอกาสเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในงานลอยกระทงสุโขทัย ภายใต้คอนเซ็ปต์ “สุโขทัย ไท้ย ไทย” ด้วยกิจกรรมภายในบริเวณพื้นที่ อาทิ  จุดถ่ายภาพ Landmark ลายสือไทย คำว่า “สุโขทัย” เปิดประสบการณ์กับอาหารถิ่นบ้านบ้าน กิจกรรม DIY สินค้าของที่ระลึก  การแสดงนาฏศิลป์ไทย

นายสบธนา อั๋นประเสริฐ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุโขทัย กล่าวว่า ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมกิจกรรม “แต่งไทยไปลอยกระทง” ในกิจกรรมสีสันแห่งสายน้ำมหกรรมลอยกระทงสุโขทัย และถ่ายรูปแล้วโพสผ่าน Social ติด #ลอยกระทงสุโขทัย #สุโขทัยไท้ยไทย สามารถมารับของที่ระลึกจาก ททท.สุโขทัย ได้ภายในงานทันที พิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวที่พักค้างเพียงนำหลักฐานการเข้าพักมาแสดง ณ บูท ททท.สุโขทัย รับคูปองส่วนลดค่าอาหารและค่ากิจกรรม DIY หรือ Shopping ภายในโซน ททท.สุโขทัยฟรีทันที ซึ่งคูปองนี้ไม่สามารถแลกเปลี่ยนหรือทอนเป็นเงินสดได้ คูปองนี้สามารถใช้ได้กับร้านค้าในโซน ททท.สุโขทัย บริเวณวัดชนะสงคราม เท่านั้น สามารถใช้ได้คูปองของ ททท.สุโขทัยตั้งแต่วันนี่ไปจนถึงวันที่ 8 พฤศจิกายน นี้เท่านั้น

ภาพ-ข่าว ฤดี ธนวณิชย์วรชัย จังหวัดสุโขทัย