พ.ต.อ.จุมพลวัฒน์ สุดสวาท ผกก.สภ.ศรีสัชนาลัย ร่วมกับนายสมพงค์ ชมชัย นายอำเภอศรีสัชนาลัย สนธิกำลังตำรวจและฝ่ายปกครอง เข้มงวดกวดขันตามด่านตรวจต่างๆในพื้นที่ อ.ศรีสัชน่าลัย  และรอยต่อระหว่างจังหวัด มาอย่างต่อเนื่อง โดยในวันนี้ 9 ก.พ. 65  เวลา 12.30น. ขณะเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจแม่สำ  ต.แม่สำ อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย กำลังปฏิบัติหน้าที่ตั้งด่านตรวจหน้าป้อมสายตรวจบนถนนสายศรีสัชนาลัย-แพร่ มีรถยนต์เก๋งยี่ห้อเชฟโรเลต แคปติว่า สีเทา ทะเบียน ฆย 5629 ก.ท.ม.ขับลงมาจาก จ.แพร่  และไม่ยอมหยุดรถแต่ขับหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงไล่ตามจนสามารถจับกุมได้

เบื้องต้นเมื่อตรวจสอบภายในรถพบกระสอบพลาสติกสาน คล้ายกระสอบปุ๋ย ซุกซ่อนอยู่เต็มคันรถ คาดว่าน่าจะเป็นยาเสพติด และป้ายทะเบียนรถยนต์ หมายเลข ฆฒ 2836 ก.ท.ม. 2แผ่น จึงนำตัวคนขับ ทราบชื่อคือนายวันมงคลล เจริญอินทร์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20/1 ม.1 ต.โพชนไก่ อ.บางระจัน จ.สิงบุรี พร้อมของกลาง มาตรวจสอบที่ สภ.ศรีสัชนาลัย และแจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

จากนั้นประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาทำการตรวจสอบ ทราบว่าเป็นยาบ้า สีส้ม  ตรากระทิงคู่ 999 จำนวน 13 กระสอบ ตรวจสอบเบื้องต้นมีจำนวนประมาณ  2.7 ล้านเม็ด   นายวันมงคล ให้การรับสารภาพ ว่า ก่อนหน้านี้เป็นพ่อค้าขายปลาทู อยู่ที่จ.สิงห์บุรี แต่หลังจากโควิด-19 ระบาด  ตนได้รับผลกระทบอย่างหนัก ค้าขายหาเงินไม่พอเลี้ยงครอบครัว ต่อมาได้รับการติดต่อจากขบวนการค้ายาบ้า ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นใคร  เพราะใช้แต่ ไลน์ ในการติดต่อกัน ได้ว่าจ้างให้ขับรถคันดังกล่าวจาก จ.เชียงราย ลงมา จ.สิงห์บุรี ในราคา 3.5 แสนบาท ตนจึงตัดสินใจรับงานเป็นครั้งแรกก็มาถูกจับได้ดังกล่าว เจ้าหน้าที่นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

https://youtu.be/6Dv9U9vXuzk

ภาพ-ข่าว ฤดี ธนวณิชย์วรชัย จังหวัดสุโขทัย