ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่สาย ชุดจับกุมนำโดย  พ.ต.ท.รัชพล สะสม  สว.สส.สภ.แม่สาย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่สาย ได้ร่วมกันจะบกุมจับกุม นายอาฉ่าหรือตี๋ แลเชอ และ นายปลื้มปิติ ในข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส ร่วมกันพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยเปิดเผย”พร้อมด้วยของกลาง อาวุธมีดาบซามูไร ความยาวรวมด้ามประมาณ 40 นิ้ว , สิ่งเทียมอาวุธปืนชนิดลูกโม่ สีดำ จำนวน 1 กระบอก  

โดยการจับกุมในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจาก เมื่อวันที่ 1 ม.ค.66 เวลาประมาณ 22.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย จ.เชียงรายได้รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายโดนใช้ดาบซามูไรฟันและใช้อาวุธปืนข่มขู่ บริเวณศูนย์กู้ภัยมูลนิธิพระครูพิทักษ์พรหมวิหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่สาย จ.เชียงรายจึงได้ดำเนินการตรวจสอบ พบผู้บาดเจ็บชื่อ นายวรพลหรือเอก อายุ 21 ปี ได้รับบาดเจ็บโดนฟันเข้าหลังแขนซ้าย เย็บประมาณ 5 เข็ม และ มีรอยแดงที่บริเวณหลังหลายแผล  สอบถามทราบรว่า เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.66 นายวรพลได้พาหญิงสาวไปเที่ยวงานฤดูหนาว ประจำปี ของ อ.แม่สาย พบนายอาฉ่า แลเชอหรือตี๋  ผู้ก่อเหตุได้เข้ามาทำร้ายสาเหตุหึงหวง หลังจากชกต่อยกันเสร็จ ก็ได้แยกย้ายกันไป และไม่ได้มีการแจ้งความดำเนินคดี 

จนกระทั้งวันที่ 1 ธ.ค.66 นายอาฉ่าหรือตี๋ ผู้ก่อเหตุ ได้ติดต่อมาเพื่อจะขอโทษ โดยนัดหมายกันที่ ปั๊ม ปตท.สาขาแยกห้วยน้ำริน (แยกเบิร์ด) พอไปถึงพบ นายอาฉ่าหรือตี๋ ผู้ก่อเหตุอยู่กับพวกประมาณ 5-6 คน   หนึ่งในพวกของนายอาฉ่าหรือตี๋ ได้ยกปืนจ่อมาที่กลุ่มของผู้ได้รับบาดเจ็บและกลุ่มของนายอาฉ่าหรือตี๋ จะเข้าทำร้าย นายวรพล จึงรีบขับรถ หนีออกมาจากสถานที่ดังกล่าว  กลุ่มของนายตี๋ ผู้ก่อเหตุ ได้ขับรถติดตาม พร้อมตะโกนให้จอด ผ่านหน้าศูนย์กู้ภัยมูลนิธิพระครูพิทักษ์พรหมวิหาร จึงเข้าไปขอความช่วยเหลือ กลุ่มของนายอาฉ่าหรือตี๋ ได้เข้ามาชกต่อย นายวรพลจนล้มลง และได้ใช้มีดฟันเข้าบริเวณข้อศอกด้านซ้ายและได้แยกย้ายกันไป นายวรพล จึงได้เดินทางไปรักษาตัวยัง รพ.แม่จัน จ.เชียงราย 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และงานสอบสวน สภ.แม่สาย ได้สืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน จนกระทั้งทราบผู้ก่อเหตุ และได้ออกหมายจับ จนสามารถติดตามตัวมาดำเนินคดีหลังจากที่ได้รับแจ้งเหตุ โดยหลังจากทำการสอบปากคำเบื้องต้นแล้วแนะนำตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนส่งให้กับพนักงานสอบสวนสภ. แม่สายดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ-ข่าว ณัฐวัตร ลาพิงค์ /เชียงราย