ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านลิซ่า เกสเฮ้าส์ จอมเทียน จ.ชลบุรี กลุ่มพัทยาร่วมใจ นำโดย นายสินธ์ไชย วัฒนศาสตร์สาธร ผู้สมัครเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา ในนามกลุ่มพัทยาร่วมใจ หมายเลข 4 พร้อมผู้สมัครสมาชิกสภาเมืองพัทยา เขต 4 หมายเลข 13-18 ได้ลงพื้นที่พบปะพูดคุยกับกลุ่มตัวแทนผู้ประกอบการภาคส่วนต่างๆ ในเขตหาดจอมเทียน และเมืองพัทยา

โดย นางลำพึง แฮมิลตัน (ลิซ่า) ประธานชมรมผู้ประกอบการกลางคืนเมืองพัทยา กล่าวว่า ในส่วนของผู้ประกอบการนั้นเหมือนมีความโดดเดี่ยว ต้องอยู่ด้วยความหวาดระแวง อยากได้นายกเมืองพัทยา ที่เป็นตัวกลางให้กับผู้ประกอบการในการประสานระหว่างภาครัฐ ถึงแนวทางการดำเนินกิจการ ระยะเวลาเปิดปิดให้บริการสำหรับสถานประกอบการ การขยายโซนนิ่ง และขยายเวลาอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวให้มีความเหมาะสม

ทั้งนี้ ขอให้ผู้เข้าไปบริหารเมืองพัทยาช่วยในมีการประสานงานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ทั้งเรื่องการตั้งด่านตรวจเป่าแอลกอฮอล์ ที่ส่งผลกระทบให้นักท่องเที่ยวฝั่งหนองปรือไม่สะดวกสบายในการมาเที่ยวฝั่งพัทยาเพราะกลัวโดนเจ้าหน้าที่จับกุม อีกทั้งเรื่องของการอำนวยความสะดวกในเรื่องวีซ่าของนักท่องเที่ยวให้มีความสะดวกมากขึ้นด้วย และเรื่องของเรือท่องเที่ยว อยากให้มีการบริหารจัดการเรื่องที่จอดเรือให้มีความสะดวกต่อผู้ประกอบการเรือนำเที่ยวด้วยเช่นกัน

ด้าน นายสินธ์ไชย วัฒนศาสตร์สาธร ผู้สมัครเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา ในนามกลุ่มพัทยาร่วมใจ หมายเลข 4 ได้กล่าวว่า ทางกลุ่มพัทยาร่วมใจมีแนวทางการแก้ไขปัญหาระยะสั้น และระยะยาวให้กลุ่มผู้ประกอบการ เพราะเข้าใจดีว่าผู้ประกอบการเป็นส่วนสำคัญของเมืองท่องเที่ยว ทั้งการช่วยเหลือจากผลกระทบในเบื้องต้นจากโควิด-19 และผลักดันการปรับขยายพื้นที่โซนนิ่งและเวลาเปิดให้บริการในอนาคตอยู่แล้วด้วยเช่นกัน ซึ่งหากได้รับความไว้วางใจให้ได้มาทำงานให้เมืองพัทยาจะเร่งดำเนินการในส่วน

https://youtu.be/1TvD-TBys8o

ภาพ/ข่าว อนันต์ สุขวัฒนะ  เอกชัย สุขวัฒนะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค พัทยา จ.ชลบุรี