พ.อ.ปิยะเณศร์ ภัทรศาศวัตวงษ์   ผู้บังคับชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 ชค.ทพ.12 ได้รับแจ้งจากร้อย.ทพ.1203 และ แหล่งข่าวในพื้นที่ว่า ชาวบ้านที่เข้าไปหาของป่า ได้ออกมาแจ้ง จนท.จต.ต.20 ว่า มีชาวไทย จำนวน 1 คน ( ญ.) ที่ได้เดินทางเข้าไปหาของป่าเหยียบทุ่นระเบิดสังหาร ( ไม่ทราบชนิด ) ได้รับบาดเจ็บ บริเวณ พิกัด TA 6316142879 บ.กระเดิ๊บทมอ ต.โคกละเมี๊ยด อ.ทมอพวก จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศ กพช. ( ห่างจากพื้นที่อ้างสิทธิ์ หลักเขตแดนที่ 38 – 39 เข้าไปใน ประเทศ กพช. ประมาณ 200 ม.

เจ้าหน้าที่ จึงได้ประสานไปยัง หน่วย สนง. พัฒนา ภท.5 พมนฉัตร จัดชุด EOD เข้าให้การช่วยเหลือ โดยในระหว่างการเข้าทำการช่วยเหลือชาวไทยที่ได้รับบาดเจ็บ ต่อมาเวลา  จนท.สนง.พัฒนา ภท.5 ได้ถากถางพื้นที่ไปกระทบกับทุ่นระเบิดสังหาร ( ไม่ทราบชนิด ) จนเกิดการทำงาน ของระเบิด ทำให้ได้รับบาดเจ็บ อีก 1 ราย ทราบชื่อภายหลัง มีแผลที่บริเวณใบหน้า จำนวน 1 นาย จากการตรวจสอบ  ส.อ. เซง  ฉอน อายุ 49 ปี โดยได้ทำการส่งตัวไปรักษาที่ โรงพยาบาลทมอพวก ประเทศกัมพูชา( ส่งตัวต่อไปยัง รพ.มงคลบุรี ) ต่อมาเมื่อเวลา  13.45  ชุด EOD ของทางฝ่าย ไทย และ ฝ่าย กพช. ได้เดินทาง เข้าบริเวณจุดที่เกิดเหตุ บริเวณ ที่ผู้ได้รับบาดเจ็บชาวไทยนอนบาดเจ็บอยู่ จากการตรวจสอบ ทราบชื่อ น.ส. สัมฤทธิ์ รวยรื่น อายุ 46 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 123 ม.7 บ.โคกจาน ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว

โดยเบื้องต้นทราบว่า ได้เดินทางเข้ามาหาของป่าในบริเวณดังกล่าว เนื่องจากไม่ได้เป็นคนในพื้นที่ จึงได้เดินลึกเข้าไป กระทั่งเกิดพลาดเดินเหยียบทุ่นระเบิดสังหาร ( ไม่ทราบชนิด ) โดยได้รับบาดเจ็บ ขาข้างซ้ายขาด ( ช่วงข้อเท้า ) และมีบาดแผลบริเวณใบหน้า แต่ยังคงมีสติ พูดคุยตอบคำถามได้ ทางหน่วยจึงได้ร่วมปฐมพยาบาลเบื้องต้น และให้ความช่วยเหลือ นำตัวออกมาจากพื้นที่ดังกล่าวส่งต่อให้มูลนิธิกู้ภัย บริเวณ จต.ต.20 เพื้อส่งต่อไปรักษาที่ยังโรงพยาบาลตาพระยา จังหวัดสระแก้วต่อไป.

@thaireference

สระแก้ว- เดินหาของป่า เหยียบกับระเบิดแนวชายแดน เจ็บ 2 ราย

♬ original sound - thaireference - thaireference

ภาพ-ข่าว ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว