พ.ต.ต.สิทธิพร ศรีมารัตน์ ร้อยเวร สภ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุชิงทรัพย์อย่างอุกอาจที่บริเวณตึกแถวใกล้กับร้านมนูการช่าง ตรงข้ามตลาดเย็นและตลาดนัดคลองถม เขตเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว คนร้ายได้ทรัพย์สินไปเป็นเงินสด 5,000 บาท จึงรายงานให้กับ ” พ.ต.อ.ชนณพัฒน์ ศิริเลิศ ผกก.สภ.วังน้ำเย็น รับทราบ พร้อมรายงานผู้บังคับบัญชา ตามลำดับชั้น และเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นตึกแถว 2 คูหา อยู่ติดกับร้านเมืองไทยประกันภัย ทราบชื่อผู้เสียหายคือ นายสมศักดิ์ วงศ์พิริยะวาทิน อายุ 67 ปี ที่อยู่ 333 ม.1 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ได้รับบาดเจ็บถูกมีดปลายแหลมบาดที่บริเวณลำคอและนิ้วชี้มือขวา ขณะนอนพักผ่อนอยู่ในบ้าน เบื้องต้น ญาติต้องนำตัวไปทำแผลเพื่อห้ามเลือดไว้ก่อน

“พ.ต.อ.ชนณพัฒน์ ศิริเลิศ ผกก.สภ.วังน้ำเย็น เปิดเผยว่า หลังผู้เสียหายเดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.วังน้ำเย็น และตนเองได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุด้วย จึงได้สั่งการให้ชุดสืบสวนเข้าสอบสวนและไล่กล้องวงจรปิดทันที พบเบาะแสจากร้านค้าใกล้เคียงว่า ผู้ก่อเหตุเคยมาซ่อมรถและมีคนจำได้ว่าชื่อ ตาแดง อีกทั้งกล้องวงจรปิดสามารถเห็นทะเบียนรถชัดเจน จึงตรวจเช็คข้อมูลเจ้าของรถและติดตามไปที่บ้าน แต่ไม่พบตัว จึงประสานบ้านญาติและออกติดตามสืบสวนจากกล้องวงจรปิดจนพบว่า ช่วงก่อเหตุ คนร้ายได้ใส่หมวกผ้าสีเทา ปิดบังใบหน้า ขับรถ จยย.ย้อนศรและมากลับรถหน้าบ้านผู้เสียหาย มุ่งตรงเข้าไปเปิดประตูม้วนเบา ๆ ซึ่งผู้เสียหายไม่ได้ยิน ก่อนจะบุกเข้าไปก่อเหตุ ใช้มีดปลายแหลมปอกผลไม้ยาวประมาณ 5 นิ้ว จี้ที่คอชิงเงินผู้เสียหายภายในบ้านไป 5,000 บาท เป็นธนบัตรไทยฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 5 ใบ” 

” ทั้งนี้ หลังก่อเหตุคนร้ายได้เดินออกมาอย่างช้า ๆ เปลี่ยนเสื้อผ้าและถอดหมวกที่คลุมใบหน้าออก ก่อนจะขับรถมุ่งตรงไปเข้าซอยข้างร้านข้าวต้มใบเตย เพื่อไปยังถนนสายสหกรณ์ เลี้ยวซ้ายไปวิ่งถนนสายโรงเรียนบ้านวังวน ข้ามไปยังเขตพื้นที่ ต.ซับมะกรูด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นบ้านของน้องสาว ก่อนหน้านั้นได้นำเงินไปใช้หนี้ 200 บาทและใช้จ่ายไปประมาณ 500 บาท จนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามเข้าไปจับกุมตัวได้ ขณะนั่งกินลูกชิ้นและใส้กรอกในบริเวณบ้านน้องสาว พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ เสื้อผ้าที่ใช้ก่อเหตุ และเงินสดที่เหลือจำนวนหนึ่ง ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวนที่ห้องสืบสวน สภ. วังน้ำเย็น โดยมี พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว. สระแก้ว และ พ.ต.อ.พีระพงษ์ เหล่าธนาวิน รอง ผบก.ฯ เดินทางมาติดตามคดีและสอบสวนผู้ต้องหาด้วยตนเองภายในห้องสืบสวน โดยผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่า ต้องการนำเงินไปใช้หนี้และใช้จ่ายส่วนตัว พร้อมกำชับให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามพยานหลักฐานและสอบสอบให้แล้วเสร็จ เพื่อส่งฟ้องและฝากขังต่อศาล จ.สระแก้ว ในวันที่ 28 พ.ค.65 นี้

” ทางด้าน นายสมศักดิ์ วงศ์พิริยะวาทิน อายุ 67 ปี ที่อยู่ 333 ม.1 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ผู้เสียหาย เล่าว่า ตอนแรกไม่รู้ว่าเป็นใครเพราะคนร้ายสวมหมวกปิดบังใบหน้าไว้ แต่มารู้ภายหลังว่า เป็นญาติห่าง ๆ ทางน้องเมีย เคยเข้ามาหาตนเองเพื่อขอเงินหลายวันก่อน ซึ่งวันเกิดเหตุวันนี้ เขาได้เปิดประตูเข้ามาแล้วเอามีดจี้คอทันที ตนก็บอกว่า มึงอย่าทำอะไรกู มึงจะเอาเงินใช่มั้ย เดี๋ยวกูให้ ซึ่งมันเอามีดจี้ที่คอจนถูกคมมีดบาดเป็นแผลที่คอ และที่นิ้วชี้มือขวา เพราะไปจับที่มีด ผมบอกว่า มึงอยากได้ใช่มั้ย เดี๋ยวกูให้ มึงอย่าทำอะไรกู จึงหยิบเอาเงินในกระเป๋าให้ไป แบงค์พัน ตอนแรกไม่ได้นับ หลังจากนั้น มันก็เดินออกไป จึงบอกญาติว่า คนที่เข้ามาเมื่อกี้ เข้ามาจี้ลุง จึงแจ้งตำรวจเพื่อตามจับตัว โดยตำรวจมาเอาภาพจากกล้องของบริษัทเมืองไทยประกันภัย ซึ่งอยู่ตึกติดกัน และตอนควักเงินออกมา ก็ไม่รู้ว่าให้ไปเท่าไหร่ ต้องขอบคุณตำรวจที่ทำงานได้อย่างรวดเร็วและสามารถจับกุมคนร้ายได้ภายในเวลาไม่นาน…

ภาพ-ข่าว นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว