พ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์ ผกก.ตม.จว. สระแก้ว ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรีว่าให้ช่วยสกัดจับนายนิคม (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี ชาว อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวงคนไทย ตามหมายจับของศาลจังหวัดจันทบุรี ที่ 194/2565 ลงวันที่ 9 ก.ค. 65 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นคนอื่น โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชนและมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ” อยู่ในฝั่งประเทศกัมพูชา ซึ่งแนวทางการสืบสวนทราบว่านายนิคม กำลังจะเดินทางกลับเข้าประเทศไทยทาง ด่าน ตม.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

” หลังจากได้รับการประสาน พ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์ ผกก.ตม.จว. สระแก้ว จึงประสานความร่วมมือกับ พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ.คลองลึกฯ,และกองร้อยทหารพรานที่1302ฯ สนธิกำลังร่วมกันจัดชุดปฏิบัติการร่วมฯ มาเฝ้าตรวจอยู่บริเวณ ด่าน ตม.อรัญประเทศ จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ. อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

” จนกระทั่งพบชายไทยต้องสงสัยลักษณะตรงตามหมายจับของศาลจังหวัดจันทบุรี เดินเท้าข้ามสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา จากฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา เข้ามาที่ด่าน ตม.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ฝั่งไทย เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการร่วมฯจึงเข้าตรวจสอบพบเป็นนายนิคม หมายต่อกลาง จึงแสดงหมายจับของศาลฯและนายนิคมฯรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับของศาลจังหวัดจันทบุรีจริง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาลงประจำวันฯจากนั้นประสานไปยังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี มารับตัวนายนิคมฯไปสอบสวนดำเนินคดีตามหมายจับของศาลฯที่ สภ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ทันที

ภาพ-ข่าว นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว