ที่บริเวณลานด้านหน้าที่ว่าการอำเภอบ้านแพ้ว อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร นายพิรุณโรจน์ นาคดนตรี นายอำเภอบ้านแพ้ว  เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ ขับขี่ปลอดภัย มีวินัย สวมหมวกนิรภัย 100 % โดยมี พ.ต.อ.กมลาสน์ อรุณภาคมงคล ผกก.สภ.บ้านแพ้ว พร้อมหัวหน้าส่วนราชการในอำเภอบ้านแพ้วและ ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพบ้านแพ้ว คณะครู นักเรียนและนักศึกษา วิทยาลัยการอาชีพบ้านแพ้ว พร้อมด้วยประชาชนในพื้นที่อำเภอบ้านแพ้ว เข้าร่วม

โดยทางด้าน พ.ต.ท.อำพล โอ่เอี่ยม รองผกก.ป.สภ.บ้านแพ้ว กล่าวว่า สำหรับโครงการขับขี่ปลอดภัย มีวินัย สวมหมวกนิรภัย 100 % นั้นทางสถานีตำรวจภูธรบ้านแพ้ว ได้จัดโครงการนี้ขึ้นเนื่องจากเล็งเห็นความสำคัญของการลดอุบัติเหตุที่จะเกิดกับนักเรียน นักศึกษา และประชาชนในชุมชนที่อยู่บริเวณใกล้เคียงโดยเฉพาะ การปฏิบัติตามเครื่องหมายจราจร การใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะที่เกือบทุกครัวเรือนมีใช้ในการสัญจร และมักประสบอุบัติเหตุ

ที่มีสาเหตุมาจากการไม่เคารพกฏจราจร การขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ไม่ถูกวิธี ไม่มีทักษะการขับขี่ หรือแม้แต่การขับขี่รถจักรยานยนต์โดยไม่มีใบอนุญาต และไม่ยอมสวมหมวกนิรภัยในการขับขี่ เป็นต้น เพื่อจะทำให้นักเรียน นักศึกษาประชาชนของอำเภอบ้านแพ้ว ร่วมกันรณรงค์ มีวินัยจราจรและสวมหมวกนิรภัย 100 % ในการขับขี่รถจักรยานยนต์เพิ่มขึ้นรวมทั้งสามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในด้านความเสี่ยงและเกิดจิตสำนึกในด้านความปลอดภัยต่อไป./

ภาพ-ข่าว แมวดำ-ชัช มหาชัย จ.สมุทรสาคร