พ.ต.อ.ดำรง เอี่ยมไพโรจน์ ผกก.สภ.หนองปรือ พ.ต.ท.ธนพัด จันทร์อิ่ม รอง ผกก.สภ.หนองปรือ พ.ต.ต.จิรัฎฐ์ ปานคง สว.สส.สภ.หนองปรือ บูรณาการกำลังร่วมกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรพัยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นำโดย พ.ต.ท.กรกช ยงยืน รอง ผกก.2 บก.ป. ช่วยราชการ รอง ผกก.2 บก.ปทส. พร้อมตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และกรมประมง จ.ชลบุรี นำกำลังเข้าตรวจค้นภายในบริษัท  ม.2 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบเลี้ยงจระเข้น้ำจืดไว้โดยไม่ได้รับอนุญาต

จากการตรวจสอบพบว่าสถานที่ดังกล่าวตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 22 ไร่ ด้านในมีบ่อน้ำขนาดใหญ่ถูกล้อมรั้วเหล็กกั้นตาข่ายอย่างดี ภายในบ่อน้ำเขียวพบจระเข้ น้ำจืด ความยาวประมาณ 2-3 เมตร กว่า 50 ตัว เจ้าหน้าที่จึงได้บันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน มี ชาวจีน และ น.ส.ลำดวล ยอมรับว่าเป็นเจ้าของ

สอบถามพนักงาน สถานที่แห่งนี้เคยเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวรองรับกรุ๊ปทัวร์นักท่องเที่ยวเที่ยวชาวจีน แต่ปัจจุบันต้องปิดตัวลงเนื่องจากไม่มีนักท่องเที่ยว ส่วนจระเข้นั้นได้ซื้อมาเมื่อ 2 ปีก่อน เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ทำกิจกรรมให้อาหารจระเข้ การเลี้ยงจระเข้นั้นได้มีใบอนุญาตจากกรมประมงถูกต้องตามกฎหมาย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ขอดูใบอนุญาตเลี้ยงจระเข้ จากกรมประมง แต่ก็ไม่สามารถนำใบอนุญาตมาแสดงได้ จึงทำการอายัดจระเข้ทั้งหมดไว้เพื่อทำการตรวจสอบ และนำตัวเจ้าของส่งดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว อนันต์ – เอกชัย สุขวัฒนะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค พัทยา จ.ชลบุรี