สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 2 เลขที่ 2 ถนนสาครมงคล อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา  นายอุทัย กาญจนะ ผอ.สพป.สงขลา เขต 2 กล่าวถึง การขับเคลื่อนการพัฒนาการศึกษาผู้เรียนในสังกัดทุกมิติให้ครอบคลุม 4 ด้าน

 ด้านความปลอดภัย ของผู้เรียนทั้งใน รร.และนอกโรงเรียน เพื่อสร้างความมั่นใจเรียนรู้มีความสุขอย่างปลอดภัย   ด้านโอกาส ทั่วถึง เท่าเทียม มีการสนับสนุนอาทิ อาหารกลางวัน อาหารเสริมนมโรงเรียน ทุนการศึกษา อุปกรณ์การเรียนรู้ ระบบดูแลช่วยเหลือ  ที่ครู ผู้บริหารต้องเข้าถึงผู้เรียนเป็นรายบุคคล เข้าถึงครอบครัวและอื่นๆ      ด้านคุณภาพการศึกษา การเรียนรู้ที่ได้รับการออกแบบ วิธีการจัดกิจกรรม สื่อการเรียนรู้ที่ผู้เรียนได้รับการเรียนรู้ จากผู้ผู้สอนที่มีคุณภาพและมากประสบการณ์ส่งต่อผู้เรียนได้ และ  ด้านประสิทธิภาพ การติดตามการบริหารจัดการศึกษา ที่ผู้บริหารสถานศึกษาร่วมกันขับเคลื่อนการพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่สอดรับตามนโยบายกระทรวง สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และจุดเน้นของเขตพื้นที่ รวดเร็ว โปร่งใส ใส่ใจบริการ มีมาตรฐาน สานฝันสู่ความเป็นเลิศ

สพป.สงขลา เขต 2 ดำเนินการการการบริหารเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้เป็นไปตามความต้องการของผู้เรียน ตอบโจทย์สังคม และสุดท้าย การบริหารการจัดการศึกษา จะเกิดผล ด้านวิชาการ ทักษะอาชีพ และทักชีวิต สามารถใช้ชีวิตประจำวันอย่างมีความสุขในสังคม

ภาพ-ข่าว นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา