นายอุทัย กาญจนะ ผอ.สพป.สงขลา เขต 2 เป็นประธานการประชุมสัมมนาเพื่อพัฒนาศักยภาพการบริหารจัดการศึกษาของผู้บริหาร ในสังกัด 155 คน เพื่อสร้างการรับรู้ ชี้แจงการบริหารจัดการศึกษา ขับเคลื่อนนโยบายกระทรวง คลอบคลุม 4 ด้าน ความปลอดภัย โอกาส คุณภาพและประสิทธิภาพ  , จุดเน้น สพฐ. และจุดเน้น เขตพื้นที่  การเตรียมรับเปิดภาคเรียน

อาทิ เตรียมพร้อมอาคาร สถานที่ ภูมิทัศน์ การจัดการเรียนในรูปแบบ  On site  รร.กำแพงเพชร รร.นำร่อง รร.คุณภาพระดับประถมศึกษาโรงเรียนคุณภาพระดับประถมศึกษา  โรงเรียนบ้านกำแพงเพชร เป็นโรงเรียน นำร่อง การขับเคลื่อนนโยบายฯ  อาคารสถานที่  สภาพแวดล้อม คุณภาพครูผู้สอน และชุมชนเข้มแข็ง ร่วมกันพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพประสิทธิผล สร้างความมั่นใจต่อชุมชนและผู้ปกครอง ของโรงเรียน และเพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา ,รร.พื้นที่นวัตกรรม,การขับเคลื่อนการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ,การมอบเกียรติบัตรผู้บังคับบัญชาลูกเสือดีเด่น 65,รร.ต้นแบบลูกเสือ,ผู้มีผลงานดีเด่นและประสบผลสำเร็จเป็นที่ประจักษ์ รางวัลทรงคุณค่า สพฐ.(OBEC AWARDS) อื่นๆ  การแบ่ง 14 สายลงพื้นที่เยี่ยมเป็นกำลังใจสถานศึกษาห้วงเปิดภาคเรียน

ทั้งนี้ให้เกิดประโยชน์และเป้าหมายที่ตัวนักเรียนเป็นสำคัญ นักเรียนตัองได้เรียนรู้ พัฒนาคุณภาพการศึกษา ทั่วถึง เท่าเทียม มีคุณภาพและประสิทธิภาพ ประสิทธิผล เป็นองค์กรแห่งความเป็นเลิศ สอดคล้อง องค์กรแห่งความเป็นเลิศ สู่นวัตกรรมการศึกษา 4.0 Plusภายใต้ รวดเร็ว โปร่งใส ใส่ใจบริการ มีมาตรฐาน สานฝันสู่ความเป็นเลิศ

ภาพ-ข่าว นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา