ที่บริเวณชายหาดบ้านบ่ออิฐ ต.เกาะแต้ว อ.เมือง จ.สงขลา เนื่องจากในช่วงนี้คลื่นลมในทะเลชายฝั่งจังหวัดสงขลาอยู่ในสภาวะปรกติ ชาวประมงพื้นบ้าน บ้านบ่ออิฐ นำเรือเกือบ 20 ลำออกไปทำการประมงวางอวนจับกุ้งปูปลาตามปรกติทุกวัน เพื่อชดเชยที่หยุดออกเรือช่วงคลื่นลมแรงที่ผ่านมาและยังไม่รู้ว่าจะต้องมีการหยุดออกเรืออีกครั้งเมื่อไหร่ เนื่องจากภาคใต้ยังมีมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย โดยออกไปทำการวางอวนตั้งแต่ 03.00 น. และกลับเข้าฝั่งในช่วงเช้า หรืออาจเป็นช่วงสาย

หลังจากนำเรือกลับเข้าฝั่ง ก็มาจอดอยู่ริมชายฝั่งใกล้ชายหาด โดยไม่เข็นเรือขึ้นมาจอดบนฝั่ง เนื่องจากทะเลไม่มีคลื่นทะเลเรียบ บ้านบ่ออิฐมีเขื่อนกั้นคลื่น ทำให้มีเวิ้งอ่าวที่เรือเข้าออกได้ตลอดเวลา  ริมชายหาดบ่ออิฐเรือสามารถจอดได้หลายสิบลำเพราะไม่มีคลื่น

ขณะที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก รายงานสภาพอากาศ  มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังอ่อนลง บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนหรือฝนฟ้าคะนองหลายพื้นที่    ส่วนมากทางตอนบนของภาค  ขอให้ประชาชนยังคงระมัดระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรงส่วนชาวเรือควรหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง     ภาคใต้ฝั่งตะวันออก มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากทางตอนบนของภาค ตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีขึ้นไป : ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ห่างฝั่งทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงมา : ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ห่างฝั่งทะเลมี คลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

ภาพ-ข่าว นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา