เปิดตำนาน 37 ปี ร้าน จ.ศิริวัฒน์ รุ่น 2 ของเมืองสกลนคร จำหน่ายก๋วยเตี๋ยว เซียงจี้เลือดหมู ข้าวมันไก่ ข้าวหมูแดง หมูกรอบ บะหมี่ เกี๊ยว โดยเฉพาะเส้นบะหมี่ทำเองสูตรต้นตำรับจากรุ่น 1 นุ่ม หนึบ แซ่บอีหลี

หากจะกล่าวถึง ร้าน จ.ศิริวัฒน์ เมืองสกลนคร ผู้คนที่นี่และนักท่องเที่ยวทั่วไปจะทราบกันดีว่า เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวขึ้นชื่อของความอร่อย ก่อตั้งมานานกว่า 37 ปี จากปี 2526-จนปัจจุบัน จากรุ่นที่ 1 เจ้าของร้านคือ คุณจำนงค์ ศรีธัญญลักษณ์ ได้ถึงแก่กรรมไป กิจการก็ตกมาสู่รุ่นที่ 2 คือ นางสาวฮวง ศรีธัญญลักษณ์ อายุ 47 ปี

ร้านตั้งอยู่เลขที่ 1741/4 ยุวพัฒนา ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร ในร้านขายอาหาร เช่น ก๋วยเตี๋ยวหมู เส้นเล็ก เส้นใหญ่ เซียงจี้เลือดหมู ข้าวมันไก่ ข้าวหมูแดง ข้าวหมูกรอบ ข้าวขาหมู โจ๊ก เกี๊ยวและบะหมี่ โดยเฉพาะบะหมี่เหลือง คุณอนันต์ ศรีธัญญลักษณ์ พี่ชายรับมรดกการนวดแป้งและผลิตเส้นเอง รับรองว่านุ่ม เหนียว หนึบ มีกลิ่นหอม ในแต่ละวันมีลูกค้าเข้าคิวซื้อตลอดทั้งวันและมีสั่งซื้อทางออนไลน์ โดยให้แกร็บ ไลน์แมนมารับไปส่งให้ลูกค้า จึงรับประกันว่า ร้าน จ.ศิริวัฒน์ ที่เปิดมานานถึง 37 ปี จึงการันตีถึงความอร่อย เป็นตำนานของบะหมี่เกี๊ยวเมืองสกลนคร ใครที่ผ่านไป ผ่านมา ที่ยังไม่เคยชิมลิ้มลองขอเชิญได้ที่ร้าน จ.ศิริวัฒน์ ถนนยุวพัฒนา ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมืองสกลนคร หรือสอบถามที่หมายเลขโทรศัพท์ 042-71209

ภาพ-ข่าว วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร