โรงเรียนโพธิแสนวิทยา อ.กุสุมาลย์ จ.สกลนคร  พล.ต.ภัชรพล  ศิริรักษ์ ผบ.มทบ.29 ค่ายกฤษณ์สีวะรา จ.สกลนคน พร้อมด้วย คุณดนยพร  ศิริรักษ์ ปธ.สมาคมแม่บ้าน ทบ. สาขา มทบ.29  และผู้บริหารสถานศึกษา  ร่วมกันมอบถุงยังชีพเพื่อการศึกษา  และมอบจักรยาน โครงการ Army Bike สานฝันปันสุข พร้อมมอบทีวีเพื่อการศึกษา ให้กับ “โรงเรียนต้นแบบตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง”  ตามนโยบายผู้บัญชาการทหารบก ทีมีนโยบายเพิ่มคุณภาพชีวิตให้กับนักเรียนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล และทุรกันดาร  ให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

โดยมอบให้กับโรงเรียนและนักเรียน โรงเรียนต้นแบบ  ได้แก่ 1.รร.โพธิแสนวิทยา 2.รร.บ้านหนองบัวสร้างวิทยาคาร 3.รร.บ้านสนามบิน 4.รร.ชุมชนบ่อแสนพันมิตรภาพที่ 211 5.รร.แก้งคำประชาสามัคคี 6.รร.บ้านงิ้วศิริราษฎร์บำรุง 7.รร.บ้านโคกสะอาด และ 8.รร.บ้านม่วงพิทยาคม   .

จากนั้นคณะ ได้เดินทางไปยัง รร.ชุมชนบ่อแสนพันมิตรภาพที่ 211 พบปะนักเรียนตามกิจกรรมเลี้ยงอาหารกลางวันพิเศษเพิ่มเติม และแจกไอศกรีมให้กับเด็กนักเรียน  ในช่วงบ่าย ร่วมกันขับร้องบทเพลงส่งเสริมความรักความสามัคคี  และกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาโรงเรียนต้นแบบ  สร้างความประทับใจและรอยยิ้มให้กับคณะครู อาจารย์ นักเรียน เป็นอย่างมาก

ภาพ-ข่าว วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร