พล.ต.ยงยุทธ ขันทวี ผบ.มทบ.29 ค่ากฤษณ์สีวะรา จ.สกลนคร พร้อมคณะแม่บ้านทหารบก ร่วมกับ พ.ต.อ.ธนวัฒน์ ตั้งวงษ์เจริญ รอง ผบก.ภ.จว.สกลนคร ได้เดินทางมอบสิ่งของและตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ จนท.ประจำจุดบริการประชาชนตำบลห้วยยาง เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ประจำปี 2566 ที่ถนนสกลนคร-กาฬสินธุ์ บริเวณบ้านคลองไผ่พัฒนา หมู่ที่ 13 ต.ห้วยยาง โดยมีนายรำลึก อิงเอนุ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยยาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ อบต. ฝ่ายปกครอง กู้ภัย ตำรวจ และ รพ.ค่ายกฤษณ์สีวะรา ร่วมบูรณาการให้บริการประชาชน ภายใต้มาตรการป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 โดยตลอดการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัย และหมั่นล้างมืออยู่เสมอ

สำหรับจุดบริการประชาชนตำบลห้วยยาง ถือเป็นจุดให้บริการที่สำคัญอีกแห่งหนึ่ง เพราะตั้งอยู่ในช่วงถนนก่อนขึ้นเทือกเขาภูพาน ห่างจากตัวเมืองเพยง 6 กม.เศษ  โดยเป็นจุดสิ้นสุดทางลงของโค้งปิ้งงู เป็นเส้นทางตรง ก่อนเข้าสู่ตัวเมือง จ.สกลนคร ซึ่งรถจะค่อนข้างวิ่งด้วยความด้วยความเร็วสูงจึงต้องใช้ความระมัดระวัง ซึ่งจุดดังกล่าวจะเป็นการป้องปรามและป้องกันให้ผู้สัญจรผ่านลดความเร็วลง รวมถึงสามารถเข้าใช้บริการพักรถ รับทานน้ำดื่ม กาแฟ และมะขามเปรี้ยวเพื่อความสดชื่น นอกจากนี้ยังได้เตรียมหน้ากากอนามัยไว้แจกกจ่ายแก่ประชาชนเพื่อป้องกันโควิด-19 อีกด้วย โดยจังหวัดสกลนครได้บูรณาการตั้งจุดตรวจหลัก จำนวน 43 จุด จุดบริการ จำนวน 167 จุด และด่านชุมชนไว้ป้องปราม จำนวน 749 จุด

พล.ต.ยงยุทธ ขันทวี ผบ.มทบ.29 และแม่บ้านพร้อมด้วย พ.ต.อ.ธนวัฒน์ ตั้งวงษ์เจริญ รอง ผบก.ภ.จว.สกลนคร ได้มอบน้ำดื่ม เครื่องดื่มชูกำลัง ผ้าเย็น แก่ผู้ขับขี่เพื่อบรรเทาอาการง่วงและเมื่เอยล้า เพื่อเป็นการณรงค์เมาไม่ขับ และรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญในการขับขี่อย่างปลอดภัย ง่วงก็พัก มีน้ำใจ และเคารพกฎจราจร เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 นี้ด้วย โดยในจุดบริการได้มีการจัดทำหุ่นแสดงถึงผู้ชนะเลิศที่ 1 ได้เสียชีวิตแล้ว ที่ 2 พิการ และที่ 3 ได้รับบาดเจ็บไว้คอยเตือนใจแก่ผู้ขับขี่ว่าอย่าประมาท นอกจากนี้ ยังมีผลไม้ขบเคี้ยวรสเปรี้ยว ไว้ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับประทานแก้ง่วง ได้แก่มะยมและตละลิงปลิง ซึ่งทดลองให้ผู้กอง และ จนท.ประจำด่านลองชิมดูแต่ละคนทำสีหน้า

ภาพ-ข่าว วัฒนะ แก้วก่า / สกลนคร