ร.ต.ท.ภคพงษ์  ซื่อสกุล พนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ  ได้รับแจ้งเหตุ เพลิงไหม้ภายในบริษัท  โทรคมนาคมแห่งชาติ  จํากัด  (มหาชน)  ส่วนบริการลูกค้า  จ.ศรีสะเกษ  ต.โพธิ์  อ.เมือง  จ.ศรีสะเกษ  จึงได้ประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองศรีสะเกษ  และงานป้องกัน  อบต.โพธิ์  มูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน  แล้วรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ  พบเพลิงไหม้ภายนอกอาคารบริษัทฯ  ซึ่งเป็นพื้นที่เก็บอุปกรณ์สายไฟเบอร์ออฟติกจำนวนมาก  ห่างจากตัวอาคารที่ทำการ  ประมาณ 200 เมตร  เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองศรีสะเกษ  งานป้องกัน  อบต.โพธิ์  พร้อมด้วย  รถดับเพลิงเร่งฉีดน้ำใส่กองเพลิงที่กำลังลุกโชน โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชม. จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการสอบสวนเบื้องต้น  นายกำพล  นามบุตร  พนักงานรักษาความปลอดภัย  บริษัท  โทรคมนาคมแห่งชาติ จํากัด (มหาชน) ส่วนบริการลูกค้า  จ.ศรีสะเกษ  เปิดเผยว่า  ขณะเกิดเหตุตนเห็นควันไฟขึ้นมาจากบริเวณมุมของบริษัทฯ  ซึ่งตอนแรกมีเพลิงไหม้เพียงเล็กน้อย หลังจากนั้น  เพลิงไหม้ได้ทวีความรุนแรงขึ้น  ตนเห็นอย่างนั้น จึงได้แจ้งดับเพลิงในพื้นที่เข้ามาทำการดับไฟ

ทางด้าน  นายทรงรัตน์  นาคทรงแก้ว  ผู้ช่วยโทรศัพท์  จ.ศรีสะเกษ  เปิดเผยว่า  อุปกรณ์ที่ถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายที่เห็นอยู่ในขณะนี้  ส่วนใหญ่เป็นสายไฟเบอร์ออฟติก ของโครงการอินเตอร์เน็ตประชารัฐ  ที่นำมาเก็บ  เพื่อทำการซ่อมบำรุง  ซึ่งปกติเราจะมีแนวกันไฟอยู่ข้างหลัง  ขณะนี้อยู่ระหว่างซ่อมแซมรั้ว  เพื่อความมั่นคงแข็งแรงภายใน  ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินค่าความเสียหายได้  เบื้องต้น  พนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ จะได้ทำการสอบสวนพยานแวดล้อม  และผู้เห็นเหตุการณ์  ตลอดจนกล้องวงจรปิดภายในพื้นที่ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

ข่าว / ภาพ  ศิริเกษ  หมายสุข  ผู้สื่อข่าวประจำ  จ.ศรีสะเกษ