ที่วัดศรีซำเม็ง บ้านซำเม็ง ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ  นางอุดมลักษณ์  เพ็งนรพัฒน์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 4 พรรคภูมิใจไทย ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีฌาปนกิจศพ น.ส.จุฑาภรณ์ อุ่นอ่อน หรือ ผอ.อ้อย อดีต ผอ.กองการศึกษา อบต.ชำ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งถูก ร.อ.ศุภชัย ภาโส หรือ  ผู้กองเหน่ง  นายทหารสังกัดกรมทหารราบที่ 6 ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ฆ่าอย่างโหดเหี้ยม แล้วนำศพไปทิ้งใกล้ฐานทหารแห่งหนึ่ง ชายแดนประเทศไทย – ลาว ด้าน จ.อุบลราชธานี โดยนายบุญเลิศ อุ่นอ่อน อายุ 67 ปี และนางแหลม อุ่นอ่อน อายุ 66 ปี   ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ ผอ.อ้อย ร่วมกับญาติพี่น้องได้จัดพิธีศพอย่างเรียบง่าย มีญาติพี่น้องมาร่วมพิธีจำนวนมาก ท่ามกลางบรรยากาศที่เศร้าโศก โดยมี นายประสิทธิศักดิ์ ฝอยทอง ทนายความชื่อดังที่เป็นทนายว่าความให้กับนายบุญเลิศ พ่อของ ผอ.อ้อย ได้มาร่วมในพิธีนี้ด้วย โดยหลังจากพระสงฆ์ประกอบพิธีทางศาสนาและวางดอกไม้จันทน์หน้าโลงศพ ผอ.อ้อยแล้ว บรรดาญาติพี่น้องและชาวบ้านซำเม็ง ได้พากันขึ้นไปวางดอกไม้จันทน์ เพื่อเป็นการประชุมเพลิง ผอ.อ้อย หลังจากที่ได้บรรจุศพ ผอ.อ้อยเอาไว้ที่วัดแห่งนี้เป็นเวลาประมาณ 6 ปีเศษแล้ว

 นางแหลม อุ่นอ่อน อายุ 66 ปี แม่ของ ผอ.อ้อย กล่าวว่า การที่ตนและญาติพี่น้อง ได้นำศพของ ผอ.อ้อย ออกจากซองบรรจุศพมาประกอบพิธีฌาปนกิจศพในวันนี้ เนื่องจากว่าตนและครอบครัวมีความพอใจที่ศาลสถิตย์ยุติธรรมทั้ง 3 ศาล ได้พิพากษายืนให้ประหารชีวิตผู้กองเหน่งให้ตายตามลูกสาวของตน ซึ่งจนถึงบัดนี้แม้ว่าศาลฎีกาจะพิพากษาประหารชีวิตผู้กองเหน่งแล้ว ตนก็ยังไม่ยอมอโหสิกรรมให้กับผู้กองเหน่ง เนื่องจากว่าเป็นชายชาติทหาร แต่ว่าจิตใจโหดเหี้ยมอำมหิต ฆ่าลูกสาวของตนอย่างโหดร้ายทารุณมาก ดังนั้น ตนจึงให้ผู้กองเหน่งรับโทษทัณฑ์ รับกรรมที่ก่อเอาไว้ตลอดไป

นายประสิทธิศักดิ์ ฝอยทอง ทนายความชื่อดังที่ว่าความคดี ผอ.อ้อย จนกระทั่งผู้กองเหน่งถูกประหารชีวิต กล่าวว่า คดีนี้จากพยานหลักฐานทั้งหมดที่ปรากฎ ทำให้ศาลเชื่อว่าผู้กองเหน่งคือฆาตกรโหดที่ฆ่า ผอ.อ้อยอย่างโหดเหี้ยม ทำให้ทั้ง 3 ศาลยืนโทษประหารผู้กองเหน่ง แต่ว่าก็เป็นสิทธิ์ของผู้กองเหน่งที่จะถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษตามกระบวนการยุติธรรมที่กำหนดไว้ แต่ว่าอย่างไรก็ตาม ตนได้ทำหน้าที่เรียกร้องความเป็นธรรมให้กับ ผอ.อ้อย จนคดีถึงที่สุดแล้ว และจำเลยคดีนี้ต้องโทษประหารชีวิต โดยขณะนี้ ผู้กองเหน่ง จำเลยคดีนี้ยังคงถูกจำคุกอยู่ที่แดนประหาร เรือนจำบางขวาง กรุงเทพ เพื่อรอผลการถวายฏีกาต่อไป  หากผลการถวายฏีกาออกมาเป็นเช่นไรก็ถือว่าเป็นอันสิ้นสุดคดีนี้

ภาพ / ข่าว  ศิริเกษ  หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ