ที่ม.3 ต.ภูฝ้าย อ.ขุนหาญ  จ.ศรีสะเกษ นายคมป์   สังข์วงษ์  นายอำเภอขุนหาญ เปิดเผย จากการสืบทราบจากสายข่าวฝ่ายปกครองทราบว่า ที่บ้านหลังดังกล่าวมีการแอบลักลอบเล่นพนันเป็นประจำในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตนจึงได้สั่งการให้นายจุติเพชร บุญเนตร ปลัดอำเภอ งานป้องกัน /เจ้าพนักงาน ป.ป.ส. เลขประจำตัว 620041 นำกำลัง  จนท.สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน อ.ขุนหาญ ที่ 6 สนธิกำลัง จนท.ตำรวจ สภ.ไพร,  จนท.ชุดปฏิบัติการข่าว กกล.สุรนารี, จนท.ทหารเฉพาะกิจ ที่3 กกล.สุรนารี

 ออกไปตรวจสอบร่วมกันระดมกวาดล้าง การพนันและสิ่งผิดกฎหมาย ตามแผน”ยุทธการ 238 พิทักษ์นครลำดวน” ในพื้นที่รับผิดชอบของ ศป.ปส.อ.ขุนหาญ  เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงบ้านตามที่ได้รับแจ้งพบว่า ภายในบ้านมีชายหญิงกลุ่มหนึ่งกำลังร่วมกันเล่นพนันไฮโลกันอย่างคึกคัก เมื่อบรรดาเซียนพนันเหลือบมองเห็นเจ้าหน้าที่ก็ได้พากันลุกฮือวิ่งหนีกัน   เจ้าหน้าที่ได้วิ่งไล่ติดตามจับกุมเอาไว้ได้ จำนวน 8 คน

พร้อมด้วยของกลาง  ประกอบด้วย เเปลนบอกแต้มไฮโล  จำนวน 1 แผ่น  ลูกเต๋า จำนวน 3 ลูก ถ้วยไฮโล จำนวน 1 อัน  ฝากระติ๊บ จำนวน 1 อัน และธนบัตร จำนวน 160 บาท โดยได้ตั้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกับพวกที่หลบหนีลักลอบเล่นการพนัน (ไฮโล) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยมิได้รับอนุญาต  ร่วมกันชุมนุมทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใดๆ ในสถานที่แออัด อันเป็นการฝ่าฝืนต่อพระราช กำหนดบริหารราชการ ใน สถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548(ฉบับที่ 1ข้อ  5)  จากนั้น นำตัวผู้ต้องหา พร้อมด้วยของกลางทั้งหมด ไปส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.ไพร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป/

ภาพ / ข่าว  ศิริเกษ  หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ. ศรีสะเกษ