ที่บ้านเลขที่ 99 หมู่ที่ 11 บ้านห้วยพอก ต.หนองหญ้าลาด อ.กันทรลักษ์  จ.ศรีสะเกษ  นายอนุทิน  ชาญวีรกูล  รอง นายก รมต.และรมว.สาธารณสุข  พร้อมด้วย  นายศักดิ์สยาม  ชิดชอบ รมว.กระทรวงคมนาคมและคณะ  ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีสวดพระอภิธรรมศพ  คุณแม่จือเฮียง ไตรสรณกุล  ซึ่งเป็นคุณแม่ของ นายวิชิต  ไตรสรณกุล นายก อบจ.ศรีสะเกษ  นายธีระ  ไตรสรณกุล  ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 5  พรรคเพื่อไทย  นางอุดมลักษณ์   เพ็งนรพัฒน์ อดีต ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 4  ปัจจุบันเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย  เป็นคุณย่าของ น.ส.ไตรศุลี   ไตรสรณกุล  รองโฆษกรัฐบาล และเป็นแม่ยายของ  นพ.จาตุรงค์   เพ็งนรพัฒน์  ส.ส.ศรีสะเกษ  เขต 4 พรรคเพื่อไทย  ซึ่งได้ถึงแก่กรรมเมื่อที่ 20 ม.ค.2566  เวลา 23.56 น.  ที่ รพ.ศรีสะเกษ  โดยบริเวณพิธีจัดงานศพ ได้มีการจัดตกแต่งอย่างยิ่งใหญ่สมเกียรติ

พิธีสวดพระอภิธรรมศพในวันนี้ มีบรรดา ส.ส.พรรคภูมิใจไทยมาร่วมพิธี ได้แก่ นายสิริพงศ์  อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 1 พรรคภูมิใจไทย นายอาสพนธ์  สรรณ์ไตรภพ  ส.ส.ศรีสะเกษ เขต  7 พรรคภูมิใจไทย นายปวีณ  แซ่จึง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย  นางผ่องศรี  แซ่จึง ส.ส.ศรีสะเกษ  เขต 8 พรรคเพื่อไทย  และ มีนายสำรวย  เกษกุล ผวจ.ศรีสะเกษ  พร้อมด้วย  นางมัลลิกา  เกษกุล นายกเหล่ากาชาดศรีสะเกษ นายอนุรัตน์  ธรรมประจำจิต และ น.ส.ชนมณัฐ  รอดบุญธรรม รอง ผวจ.ศรีสะเกษ นพ.ทนง  วีระแสงพงษ์  นพ.สสจ.ศรีสะเกษ  ว่าที่ ร.ต.ทวีศักดิ์  นามศรี  อดีต ผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 นายสุเทพ   ศรบุญทอง  ผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 นพ.นพพล   บัวสี รอง ผอ.รพ.ศรีสะเกษ ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน มาร่วมเป็นเจ้าภาพ จำนวน 58 คณะด้วยกัน

นพ.จาตุรงค์   เพ็งนรพัฒน์  ส.ส.ศรีสะเกษ  เขต 4 พรรคเพื่อไทย  กล่าวว่า สำหรับการจากไปของคุณแม่จือเฮียง ไตรสรณกุล ท่านมีสุขภาพแข็งแรงมาโดยตลอด แต่ท่านก็สู้กับโรคที่เป็นอยู่ไม่ได้ สุดท้ายก็ได้จากไปครอบครัวไตรสรณกุลทุกคนเสียใจมาก ฝากขอบคุณไปยังพี่น้องประชาชนทุกคน งานนี้ทางเจ้าภาพไม่ได้ออกการ์ดเชิญ ขออนุญาตบอกกล่าวไปทางสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆโดยจะทำการสวดพระอภิธรรม 5 คืนระหว่างวันที่ 26 มกราคม – 30 มกราคม 2566  เวลา 19.00 น. วันอังคาร ที่ 31 มกราคม 2566 ประกอบพิธีกงเต๊ก  วันพุธ ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566  เวลา 13.00 น. พิธีสวดมาติกาทอดผ้าบังสุกุล  เวลา 14.00 น. พิธีพระราชทานดินฝังศพ  ณ บ้านเลขที่ 99 หมู่ 11 บ้านห้วยพอก อ.กันทรลักษ์  จ.ศรีสะเกษ และในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ท่านนายกวิชิต  ไตรสรณกุล  นายก อบจ.ศรีสะเกษ ได้ขอพระราชทานดินฝังศพ จากนั้นก็จะเคลื่อนศพคุณแม่ไปยังสุสานสุขาวดี  ให้ไปอยู่กับเตี่ยฮวด ซึ่งท่านไปอยู่ตั้งแต่ปี 2551 ตนขอขอบคุณพี่น้องทุกท่านประชาชนที่ทราบข่าวก็ได้มาร่วมงานเป็นกำลังใจให้อย่างที่เรียกว่าอบอุ่นใจมากจริงๆ และต้องขอบคุณทุกภาคส่วน รวมทั้งพี่น้องที่อยู่ต่างจังหวัดด้วยที่ส่งกำลังใจมาให้อย่างต่อเนื่อง

 ภาพ / ข่าว ศิริเกษ   หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ