ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ บ้านเลขที่ 64/2 บ้านหนองดุม ต.หนองหัวช้าง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ เนื่องจากมีข่าวว่า มีผู้ถูกล็อตเตอรี่รางวัลที่ 1  เมื่อไปถึงพบ นางเกลี้ยง   อัมภรัตน์ อายุ  63 ปีกับญาติอีก 2 คนอยู่ในบ้าน ซึ่งนางเกลี้ยง เล่าว่า ผู้ที่ถูกล็อตเตอรี่รางวัลที่ 1 คือ นายจิรายุทธ พละศักดิ์    อายุ 20 ปี  หลานชายของตนซึ่งทำงานเป็น รปภ.อยู่ที่กรุงเทพ โดยนายจิรายุทธ ได้ซื้อล็อตเตอรี่ออนไลน์กับแม่ค้าล็อตเตอรี่ ในหมู่บ้านแห่งนี้  ต่อมาช่วงบ่ายของวันนี้ หลังจากมีการประกาศผลการออกสลากกินแบ่งรัฐบาลแล้ว ปรากฏว่า ล็อตเตอรี่ฉบับที่หลานชายของตนซื้อไว้คือ ล็อตเตอรี่งวดที่ 8 ชุดที่ 64 หมายเลข 098597 งวดประจำวันที่ 17 ก.พ.2565 ถูกรางวัลที่ 1

นายจิรายุทธ หลานชายของตนจึงได้ส่งสำเนาล็อตเตอรี่ที่ถูกรางวัลที่ 1 ทางไลน์มาให้ นางมุฑิตา  จันดาพืช  อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นแม่ได้ทราบ ทำให้ทุกคนพากันตื่นเต้นดีใจมาก และต่อมา  แม่ค้าขายล็อตเตอรี่ในหมู่บ้านได้นำเอาล็อตเตอรี่ที่ถูกรางวัลที่ 1 มาให้นางมุฑิตา จากนั้น ได้พากันเดินทางไปที่ สภ.กันทรารมย์ เพื่อแจ้งความกับพนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐาน   จากนั้น นางมุฑิตา พร้อมด้วย นายบุญกอง  อัมภรัตน์  อายุ  63 ปี  ซึ่งเป็นตาของนายจิรายุทธ ได้พากันรีบเดินทางไปที่สถานีรถไฟ อ.กันทรารมย์  เพื่อขึ้นรถไฟนำล็อตเตอรี่ฉบับที่ถูกรางวัลที่ 1 ไปให้นายจิรายุทธ ที่กรุงเทพ เพื่อจะได้ไปขึ้นเงินรางวัลที่กองสลากกินแบ่งรัฐบาลต่อไป

นายจิรายุทธ  พละศักดิ์  อายุ 19 ปี  รปภ.หนุ่มผู้โชคดีในเดือนแห่งความรัก ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ตนซื้อเลข 597 ซึ่งเป็นเลขทะเบียนรถ จยย.ของตน ติดต่อกันมา 4 งวดแล้ว  และในงวดนี้ ได้ซื้อล็อตเตอรี่เลข 597 ออนไลน์กับแม่ค้าในหมู่บ้านของตนอีก  ปรากฏว่า หลังจากมีการประกาศผลการออกสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่  17 ก.พ.2565 แล้ว ปรากฏว่า ล็อตเตอรี่ที่ตนซื้อไว้ถูกรางวัลที่ 1 ตนตื่นเต้นดีใจมากจึงได้ส่งสำเนาไปให้แม่ของตนทราบ เพื่อจะได้นำเอาสลากที่ถูกรางวัลไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวนไว้ และให้แม่กับตานำสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ถูกรางวัลที่ 1 เดินทางมาพบกับตนที่กรุงเทพ เพื่อจะได้ไปรับเงินรางวัล 6 ล้านบาท  ซึ่งเงินรางวัลที่จะได้รับมาจำนวน 6 ล้านบาทนั้น ตนจะนำเอาไปใช้หนี้สินที่มีอยู่ จะแบ่งให้แม่ ตากับยาย และทำบุญ เงินที่เหลือจะเก็บไว้ใช้จ่ายดูแลครอบครัวต่อไป/

https://youtu.be/3NAGiha69hU

 ภาพ / ข่าว ศิริเกษ   หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ. ศรีสะเกษ