ที่ศาลาประชาคมบ้านทุ่งสว่าง หมู่ที่ 18 ตำบลเมืองจันทร์ อำเภอเมืองจันทร์  จังหวัดศรีสะเกษ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์  เชิญเงินและสิ่งของพระราชทานไปมอบให้แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากภัยน้ำท่วม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและเป็นขวัญกำลังใจแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยมีนายสำรวย เกษกุล รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ในฐานะรองประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ประจำจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานในพิธีมอบเงินมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จำนวน 10,000.- บาท และ สิ่งของพระราชทาน แก่นายมนตรีศรีราตรี ซึ่งเป็นน้องชายของนางพิกุล ศรีราตรี อายุ 48 ปี  บ้านเลขที่ 113 บ้านทุ่งสว่าง หมู่ที่ 18 ตำบลเมืองจันทร์ อำเภอเมืองจันทร์  จังหวัดศรีสะเกษ ที่ได้ลื่นจมน้ำเสียชีวิตในสวนยางพาราพื้นที่บ้านกุดหวาย ตำบลปราสาท อำเภอห้วยทับทัน เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา

จากนั้น นายสำรวย เกษกุล รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ในฐานะรองประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ประจำจังหวัดศรีสะเกษ ได้เดินทางไปที่หอประชุมโรงเรียนเทศบาล 1 วัดเจียงอี เขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์  ได้เชิญเงินและสิ่งของพระราชทานไปมอบให้แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากภัยน้ำท่วม จำนวน 10,000.- บาท และ สิ่งของพระราชทานแก่นายทา สมเทพ อายุ 61 ปี  ซึ่งเป็นพี่ชายของนายมงคลสมเทพ อายุ 46 ปี ที่ได้พายเรือออกไปซื้อข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็น  แต่เกิดเรือล่มเนื่องจากพายเรือยังไม่เก่งประกอบน้ำไหลเชี่ยวกราก จึงถูกกระแสน้ำพัดจมน้ำเสียชีวิต บริเวณชุมชนโนนทรายทอง ตำบลโพธิ์  เขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม  2565 ที่ผ่านมา การได้รับเงินและสิ่งของพระราชทานนำความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้แก่ทั้ง 2 ครอบครัว  โดยมี นายพีระพงศ์  หมื่นผ่อง หน.สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ศรีสะเกษ

นายสุพิชัย  หล่าสกุล  ประชาสัมพันธ์  จ.ศรีสะเกษ  สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดศรีสะเกษ  ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดศรีสะเกษ  สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดศรีสะเกษ    กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดศรีสะเกษ   ซึ่งได้ร่วมมอบเงินและเครื่องอุปโภคบริโภคเพื่อบำรุงขวัญกำลังใจแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตอีกด้วย/

ภาพ /ข่าว  ศิริเกษ  หมายสุข  ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ