ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สวนลุงบูรณ์  ต.ภูเงิน อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ  นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี  ผวจ.อ่างทอง  หรือผู้ว่าปู อดีต ผวจ.ศรีสะเกษ ผู้ว่าฯ นักพัฒนาชื่อดัง  และติดเชื้อโควิด-19 ป่วยหนักในช่วงที่ดำรงตำแหน่ง ผวจ.สมุทรสาคร พร้อมด้วย  นางชุติพร  วิจิตร์แสงศรี นายกเหล่ากาชาด  จ.อ่างทอง  และคณะกัลยาณมิตรจาก จ.อ่างทอง   ได้มาเยี่ยมชมสวนทุเรียนภูเขาไฟ ของ อ.กันทรลักษ์ เพื่อเป็นการให้กำลังใจแก่เกษตรกรผู้ปลูกทุเรียน ซึ่งผู้ว่าฯปู ได้นั่งรถซาเล้ง  หรือรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ที่เจ้าของสวนจัดมาต้อนรับเนื่องจากผู้ว่าฯปู ป่วยเดินไม่สะดวก ให้นั่งรถซาเล้งเข้าไปในบริเวณสวนที่มีการจัดพิธีต้อนรับอย่างเรียบง่าย

บรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่นมาก โดยมีการรำต้อนรับของกลุ่มแม่บ้านอย่างสวยงามและได้ให้ผู้ว่าฯปูตัดลูกทุเรียนภูเขาไฟจากต้น เพื่อเป็นการให้เกียรติเจ้าของสวนทุเรียนที่ผู้ว่าฯปู และคณะมาเยี่ยมสวนทุเรียน ซึ่งบรรดาคณะที่มาพร้อมกับผู้ว่าได้ลองชิมทุเรียนภูเขาไฟ อ.กันทรลักษ์ และพากันซื้อทุเรียนกลับบ้านเป็นจำนวนมาก โดยมี นายสุกิจ  เหลืองสกุลไทย นายอำเภอกันทรลักษ์  และนายภัทรนันท์  บุญมานัด นายอำเภอศรีรัตนะ  พร้อมด้วย  นายประเด็น  มณีจันทึก  เกษตรอำเภอศรีรัตนะ  นายวีระ  แสนโคตร พัฒนาการ  อ.ศรีรัตนะ นำข้าราชการและเกษตรกรผู้ปลูกทุเรียน  ร่วมให้การต้อนรับ

นายวีระศักดิ์  วิจิตร์แสงศรี  ผวจ.อ่างทอง  กล่าวว่า  วันนี้ตนเองพร้อมด้วย  นางชุติพร วิจิตร์แสงศรี นายกเหล่ากาชาด จ.อ่างทอง  และคณะจาก จ.อ่างทอง  จำนวน 20 คน ได้เดินทางมาเยี่ยมชมสวนทุเรียนของนายสมบูรณ์ ฐานวงศ์  อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 289 หมู่ 15 บ้านสันติสุข ต.ภูเงิน อ.กันทรลักษ์  ซึ่งปลูกทุเรียนบนพื้นที่จำนวน 5 ไร่ 2 งาน ปลูกทุเรียนจำนวน 240 ต้นมานาน 6 ปีแล้ว และต้นทุเรียนกำลังให้ผลผลิตดีมาก  ซึ่งคณะกัลยาณมิตรได้เที่ยวชมสวนทุเรียนและเลือกซื้อทุเรียนเพื่อกลับบ้านไปฝากญาติพี่น้องคนละหลายสิบลูก  นอกจากนี้คณะกัลยาณมิตรยังได้ชิมทุเรียนภูเขาไฟที่หอมหวานอร่อยที่สุดด้วย

ภาพ / ข่าว  ศิริเกษ  หมายสุข  ผู้สื่อข่าวประจำ  จ.ศรีสะเกษ