ที่สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยราชภัฎศรีสะเกษ ส.ส.ดร.บุญลือ ประเสริฐโสภา ประธานคณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย ส.ส.สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ เลขานุการ กมธ.กีฬาฯ ส.ส.ดร.เอกการ ซื่อทรงธรรม รอง ป.กมธ.กีฬา , ส.ส.ศุภชัย นพขำ กมธ.กีฬาฯ ,ส.ส.ปริญญา ช่วยเกตุ คีรีรัตน์  โฆษก กมธ.กีฬา, นายยุทธนา เกียรติดำเนินงาม ที่ปรึกษา ประธาน กมธ.กีฬาฯ , นายเสนีย์ มูลขำ เลขานุการประจำคณะ กมธ.กีฬาฯ และ นางฑิฆัมพร กาญจโนภาศ ผู้บัญชากลุ่มงานคณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร ได้เดินทางมามอบเหรียญรางวัลกีฬาฟุตบอลทีมหญิง ซึ่ง ทีมจังหวัดขอนแก่นชนะเลิศการแข่งขันกีฬาในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ที่ จ.ศรีสะเกษ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน มีนายชนินทร์ คุ้มใหญ่โต ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดศรีสะเกษ ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ รายงานการจัดงาน

ส.ส.ดร.บุญลือ ประเสริฐโสภา ประธานคณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า การเข้ามาดูการแข่งขันกีฬาของคณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎรในครั้งนี้ เป็นการติดตามดูความพร้อมและศักยภาพของการจัดมหกรรมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ “ศรีสะเกษเกมส์” ซึ่งขณะนี้ทาง จ.ศรีสะเกษ ได้ส่งไม้ต่อให้กับ จ.กาญจนบุรี ซึ่งจะจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ “กาญจนบุรีเกมส์” ครั้งที่ 48 และการจัดการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติครั้งที่ 38 “กาญจนิกาเกมส์”ในช่วงเดือนสิงหาคมถึงเดือนกันยายน 2566

“สิ่งที่เห็นจากการแข่งขันของ จ.ศรีสะเกษ ถือว่าเป็นความยิ่งใหญ่ และเป็นสิ่งที่ลงตัวจากการจัดการแข่งขัน ต้องขอชื่มชมการบริหารจัดการของนายกสมาคมกีฬาจังหวัดศรีสะเกษและคณะกรรมการจัดการแข่งขันศรีสะเกษเกมส์ที่สามารถจัดคณะกรรมการชุดต่างๆได้อย่างมีศักยภาพ ซึ่งต้องยอมรับว่าวันนี้เราอยู่ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 แต่ได้เห็นความมีวินัยเมื่อนักกีฬาทำการแข่งขันเรียบร้อยก็จะกลับเข้าที่พัก และการดูแลของเจ้าหน้าที่ด้านการสาธารณสุขที่มีความเข้มแข็ง ที่ประชาชนภายในจังหวัดได้ให้ความร่วมมือร่วมใจกันถือเป็นแบบอย่างที่ดีงาม” 

ส.ส.ดร.บุญลือ กล่าวต่อว่า หัวใจของพัฒนาทางการกีฬาคือความมีวินัย และความอดทนในการฝึกฝนร่างกายให้มีความแข็งแรง จะเห็นว่าปัญหานักกีฬาติดโควิด แทบจะไม่มีและไม่มีผลกระทบต่อเกมส์การแข่งขันแต่สิ่งที่ได้จากการแข่งขันทำให้เศรษฐกิจภายในจังหวัดศรีสะเกษและข้างเคียง คึกคักมีรายได้จากการจัดการแข่งขัน ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับทัพนักกีฬาทุกคนและพี่น้องประชาชนคนไทยให้มีวินัย ที่ในอนาคตเมื่อสถานการณ์โควิดดีขึ้นก็จะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นตามกันไป

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ   หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ