ที่บริเวณชุมชนหนองอุทัย เขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ อ.เมือง  จ.ศรีสะเกษ  นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ/ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย  จ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายสำรวย  เกษกุล รอง ผวจ.ศรีสะเกษ และคณะ ได้เดินทางมาตรวจติดตามสถานการณ์น้ำท่วมและได้พบปะให้กำลังใจแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในเขตชุมชนหนองอุทัย 

ซึ่งพบว่า ขณะนี้น้ำจากลำห้วยสำราญได้เอ่อล้นท่วมถนนและไหลทะลักเข้าไปท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านแล้วหลายสิบหลังคาเรือน  ชาวบ้านได้พากันขนข้าวของหนีน้ำท่วมกันอย่างโกลาหล โดยมีเจ้าหน้าที่ของ ปภ. ศรีสะเกษ เทศบาลเมืองศรีสะเกษ ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ทหารและเทศบาลเมืองศรีสะเกษ เข้าไปให้การช่วยเหลือชาวบ้านขนข้าวของหนีน้ำท่วมอย่างเต็มที่ ซึ่งชาวบ้านที่ขับรถยนต์และรถจักรยายนต์ฝ่าสายน้ำ ปรากฏว่า การสัญจรเป็นไปด้วยความยากลำบากมาก  และทำให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์เครื่องยนต์ดับกลางน้ำหลายคัน ต้องไปจ้างรถยกมายกเอารถยนต์ไปยังศูนย์เพื่อทำการซ่อมแซม  ขณะที่ระดับน้ำยังคงสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า ซึ่ง ผวจ.ศรีสะเกษ ได้สั่งการให้ ปภ.ศรีสะเกษ ร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องดำเนินการจัดตั้งศูนย์ประสานงานบริเวณหน้าสวนสาธารณะหนองอุทัยเพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชน โดยก่อนหน้านี้ ผวจ.ศรีสะเกษและคณะ ได้เดินทางไปตรวจสถานการณ์น้ำท่วมที่ชุมชนโนนสวรรค์และเขต ต.หญ้าปล้อง อ.เมืองศรีสะเกษ ที่ได้รับผลกระทบจากลำน้ำห้วยสำราญเอ่อเข้าท่วมเขตชุมชน ได้มีการดำเนินการจัดที่พักพิงให้แก่ผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วนแล้ว โดยมี น.ส.ทิพวรรณ  ปัญญาคม หัวหน้าฝ่ายป้องกันและปฎิบัติ สำนักงาน ปภ.จ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย ผู้แทนนายอำเภอเมืองศรีสะเกษ ผู้แทนเทศบาลเมืองศรีสะเกษและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง มาร่วมให้การช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบอุทกภัยในครั้งนี้

นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ/ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ขณะนี้ จ.ศรีสะเกษ มีพื้นที่ที่ประสบภัยน้ำท่วมจำนวนทั้งสิ้น 16 อำเภอ แต่ส่วนมากแล้วจะเป็นน้ำท่วมพื้นที่ทางการเกษตร ซึ่งจะต้องรอการสำรวจความเสียหายอีกครั้งหนึ่ง แต่ว่าพื้นที่ในเขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษซึ่งบางส่วนพี่น้องก็จะอยู่ในเขตพื้นที่ลุ่มเราก็ได้มีการอพยพพี่น้องประชาชนออกมาอยู่ในที่สูงแล้ว วันนี้น้ำในเขตพื้นที่จังหวัดของเราก็ไหลลงสู่แม่น้ำมูลเพิ่มมากขึ้นและมีแนวโน้มที่จะเอ่อล้นตลิ่งขึ้นมาในเขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ เขตชุมชนหนองหมู ชุมชนหนองอุทัย ที่ตนอยู่ขณะนี้คือชุมชนหนองอุทัย ปภ. ทหาร  ฝ่ายปกครองและเทศบาลเมืองศรีสะเกษ กำลังเข้าไปให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ที่ต้องการอพยพจากบ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วมและเทศบาลเมืองศรีสะเกษก็ได้จัดที่พักชั่วคราวไว้ให้พี่น้องประชาชนที่จะพักรวมกันอยู่ที่โรงเรียนเทศบาล 2 และขณะเดียวกันก็ได้รับความร่วมมือจากนายก อบจ.ศรีสะเกษว่า บางครั้งเราก็อาจจะมีความจำเป็นที่จะต้องใช้อาคารพลศึกษาวีสมหมายในการที่จะให้พี่น้องประชาชนเข้าไปพักอาศัยในช่วงนี้เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม/

ภาพ / ข่าว  ศิริเกษ  หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ