ที่ตลาดสดตำบลขุนหาญ ต.สิ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ  ปรากฏว่าจากการที่ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ได้ทำให้มีน้ำไหลทะลักมาจากหนองสิ ซึ่งเป็นหนองน้ำขนาดใหญ่ของ อ.ขุนหาญ ได้เอ่อล้นทะลักเข้าไปท่วมบริเวณตลาดสดขุนหาญ ซึ่งมีบ้านเรือนของชาวบ้านอยู่กันจำนวนมาก ทำให้บ้านเรือนของชาวบ้านถูกน้ำท่วมจำนวนประมาณ 30 หลังคาเรือน ชาวบ้านต้องพากันขนย้ายสิ่งของมีค่าขึ้นไปอยู่บนที่สูง พร้อมทั้งต้องนำเอารถยนต์ที่จมน้ำออกบ้านที่ถูกน้ำท่วมเพื่อนำเอารถไปไว้ยังที่ปลอดภัย  ซึ่งนายพรชัย  วงศ์งาม นายอำเภอขุนหาญ ร่วมกับ นายเจริญชัย  จิตรโชติ นายกเทศมนตรีตำบลขุนหาญ ได้นำเจ้าหน้าที่เทศบาลร่วมกับ อส.อ.ขุนหาญเข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมทุกด้านอย่างเต็มที่

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า ขณะเดียวกันที่บริเวณสะพานท่าเรือ ต.โพธิ์ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ  ซึ่งเป็นสะพานที่เป็นถนนสายศรีสะเกษไปยัง อ.ยางชุมน้อย นายฉัฐมงคล   อังคสกุลเกียรติ  นายกเทศมนตรีเมืองศรีสะเกษ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่นำเอาธงแดงมาติดตั้งกลางสะพานเพื่อเตือนให้ประชาชนที่อยู่ติดลำห้วยสำราญให้อพยพไปอยู่ที่ปลอดภัย ซึ่งทางราชการได้จัดเตรียมจุดอพยพรองรับประชาชนไว้แล้ว และปรากฏว่าน้ำจากลำห้วยสำราญที่ไหลเชี่ยวกราก ได้ท่วมบ้านเรือนของประชาชนที่อยู่บริเวณสะพานหลายสิบหลัง โดยน้ำได้ซัดเข้าถล่มคอสะพานด้านทางออกจากตัวเมืองศรีสะเกษทำให้คอสะพานทรุด ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้เข้าไปทำการซ่อมแซมที่พังเสียหายอย่างเร่งด่วนแล้ว เพื่อความปลอดภัย เนื่องจากเกรงว่า น้ำจะกัดเซาะคอสะพานกว้างมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม  โดยได้เร่งดำเนินการซ่อมคอสะพานอย่างเต็มที่คาดว่าใช้เวลาประมาณ 1 วันจะแล้วเสร็จ โดย ตร.จราจร สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้ทำการปิดกั้นการจราจรบริเวณดังกล่าวเป็นการชั่วคราวเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน

ส่วนทางด้านปั้มน้ำมัน ปตท.ท่าเรือ ซึ่งอยู่ใกล้กับสะพานท่าเรือ  เป็นจุดเสี่ยงที่จะถูกน้ำท่วมเพราะว่าอยู่ใกล้กับลำห้วยสำราญ นายธงชัย  ทวีสุขศิริ  เจ้าของปั้มน้ำมัน  ได้นำเอากระทำสอบทราย จำนวน 2,000 กระสอบ มาเตรียมไว้รอบบริเวณปั้มน้ำมัน เนื่องจากว่า ขณะนี้น้ำได้ท่วมเข้ามาใกล้จะถึงปั้มน้ำมันแล้ว  ระดับน้ำห่างจากปั้มน้ำมันประมาณ 20 เมตรเท่านั้น

นายธงชัย  ทวีสุขศิริ  เจ้าของปั้มน้ำมัน ปตท.ท่าเรือ   กล่าวว่า  ปั้มน้ำมันแห่งนี้เคยถูกน้ำท่วมหนักมาแล้วเมื่อหลายปีที่ผ่านมา โดยน้ำท่วมสูงประมาณ 60 – 70 ซม. ดังนั้น ปีนี้ตนจึงได้จัดทำกระสอบทรายมาเตรียมไว้จำนวน 2,000 ลูก และคงจะต้องจัดหากระสอบทรายมาเพิ่มอีก เพื่อเตรียมป้องกันน้ำท่วมโดยจะปิดทางเข้ารอบปั้มน้ำมัน และหากโดนน้ำท่วมปั้มน้ำมันแห่งนี้ก็อาจจะต้องปิดปั้มน้ำมันชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์น้ำท่วมจะคลี่คลาย /

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ