ที่ห้องศูนย์บริหารจัดการน้ำจังหวัดศรีสะเกษ ศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ (หลังเก่า) อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ นายสำรวย  เกษกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานการประชุมการป้องกันและอุบัติเหตุทางถนนจากกรณีรถจักรยานยนต์ชนคนเดินถนนทางข้าม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ กำหนดมาตรการแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหาเรื่องการหยุดรถให้คนข้ามถนน บริเวณทางข้ามและการออกแบบทางม้าลายตามมาตรการ ตลอดจน การบังคับใช้กฎหมายถนนปลอดภัยสวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ โดยมี นายบุญประสงศ์  นวลสายย์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดศรีสะเกษ  ตลอดจน ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม เพื่อหาแนวทางมาตรการร่วมกัน

นายสำรวย  เกษกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า สำหรับการวางมาตรการในวันนี้ เพื่อหารูปแบบทางม้าลาย ที่เป็นสากล  และมีมาตรฐาน โดยออกแบบรูปแบบให้เหมาะสมเพื่อนำมาปรับใช้ในพื้นที่ โดยกำหนดจุดทางข้ามทางม้าลาย ในพื้นที่สำคัญต่างๆ ประกอบด้วย สถานศึกษา สถานที่ท่องเที่ยว พื้นที่ที่มีคนพลุกพล่าน ตลอดจนทางแยก ทางโล่ง ซึ่งยังไม่มีสัญญาณจราจร หรือทางม้าลาย จะได้ดำเนินการทำจุดข้ามทางม้าลาย ขึ้น  โดยจะมีการเพิ่มจุดสนใจ โดยการ นำสัญลักษณ์ รูปทุเรียน ซึ่งเป็นผลไม้ประจังหวัดศรีสะเกษ มาประกอบตามป้ายสัญญาณ เพื่อเป็นจุดสนใจให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน

รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวต่อไปว่า กรณีในพื้นที่ ที่มีทางข้ามทางม้าลายเดิมอยู่แล้ว ซึ่งสีทางม้าลายได้จางลง จะได้นำสมาชิกจิตอาสาจังหวัดศรีสะเกษ มาดำเนินการทาสี เพื่อให้สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน เพื่อเป็นการลดการเกิดอุบัติเหตุทางถนน จากผู้ใช้ทางม้าลาย  ตลอดจนลดอุบัติเหตุทางถนน ที่อาจเกิดขึ้นได้ ในช่วงที่มีการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ศรีสะเกษเกมส์ ครั้งที่ 47 ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 5 -25  มีนาคม 2565  ซึ่งจะมีนักกีฬา เดินทางเข้ามาในพื้นที่ เป็นจำนวนมาก 

https://youtu.be/_30WyADYaOQ

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ