นายพรชัย วงศ์งาม นายอำเภอขุนหาญ เปิดเผยว่า  ตนสืบทราบว่า ที่บริเวณด้านทิศใต้บ้านโนนทองหลาง ม.10 ต.กันทรอม อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ มีการแอบลักลอบตัดไม้พยุง  จึงได้สั่งการให้นายจุติเพชร บุญเนตร ปลัดอำเภอ งานป้องกัน/เจ้าพนักงาน ป.ป.ส. เลขประจำตัว 620041 นำกำลัง จนท.สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน อ.ขุนหาญ ที่ 6 สนธิกำลัง จนท.ตำรวจ สภ.ขุนหาญ ,จนท.หน่วยพิทักษ์รักษาป่าที่ ศก.1 จนท.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยศาลา จนท.ชุดปฏิบัติการข่าว กกล.สุรนารี และทหาร กกล.สุรนารี ฉก.3 ร่วมกันออกไปตรวจสอบ เพื่อระดมกวาดล้างอาชญากรรมและเกี่ยวกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทำลายทรัพยากรธรรมชาติในเขตพื้นที่รับผิดชอบของอำเภอขุนหาญ ตามแผน”ยุทธการ 238 พิทักษ์นครลำดวน” 

นายพรชัย วงศ์งาม นายอำเภอขุนหาญ เปิดเผยต่อไปว่า  ซึ่งปรากฏว่า เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 5 ม.ค. 66  เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันจับกุม ผู้ต้องหาทั้งหมด จำนวน 3 ราย  ประกอบด้วยนายมะนูญ นายประพาส และนายธนวัฒน์ พร้อมด้วยของกลางเป็น ไม้พยุงจำนวน 45 ท่อน  พร้อมอุปกรณ์การกระทำผิด เป็นรถมอเตอร์ไซค์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นสปาร์ค  1 คัน   รถมอเตอร์ไซค์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น 110  จำนวน 1 คัน เลื่อยโซ่ยนต์จำนวน 1 เครื่อง ยาบ้าจำนวน 24 เม็ด  

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า  กระทำผิดพระราชบัญญัติป่าไม้ พุทธศักราช 2484 มาตรา 11 ฐาน“ร่วมกันทำไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาต มาตรา 69 ฐาน ร่วมกันมีไม้หวงห้ามอันยังมิได้แปรรูปไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต กระทำผิดพระราชบัญญัติเลื่อยโซ่ยนต์ พ.ศ.2545 มาตรา 4 ฐาน ร่วมกันมีเลื่อยโซ่ยนต์ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต มาตรา 8  และแจ้งข้อกล่าวหาต่อนายมะนูน ดาวงศ์ เพิ่มในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และเสพยาบ้า โดยผิดกฎหมาย  แจ้งข้อกล่าวหาต่อนายประพาส พอลาดีและนายธนวัฒน์ พันธ์แก้ว เพิ่มในข้อหา เสพยาบ้า โดยผิดกฎหมาย   เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำไปส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.กันทรอม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  ส่วนของกลางได้นำเก็บรักษาไว้ที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยศาลา/

 ภาพ / ข่าว  ศิริเกษ  หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ. ศรีสะเกษ